Theo một báo cáo của tờ Reuters, Nhà Trắng đang xem xét lệnh cấm các nhà mạng di động của Mỹ mua thiết bị viễn thông từ các công ty Trung Quốc.

Mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế ngay trong tuần này

New Zealand cấm sử dụng công nghệ của tập đoàn Huawei trong dự án 5G

40% dân số thế giới sử dụng 5G vào năm 2025 

Lệnh cấm này nếu được triển khai sẽ tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp như Huawei và ZTE. Đây là 2 doanh nghiệp cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất tại Trung Quốc và có sức tác động đáng kể trong việc triển khai công nghệ 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo kế hoạch, Nhà trắng nhiều khả năng sẽ chỉ đạo Bộ Thương mại Mỹ tiến hành chặn mua các sản phẩm thiết bị viễn thông có nguồn gốc từ Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia. Đây là một hành động tổng thống Mỹ có thể đưa ra mà không cần sự đồng ý từ phía Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donal Trump đang gây sức ép ngày một mạnh mẽ hơn tới công việc làm ăn của các doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc như Huawei và ZTE tại thị trường Mỹ. 

Khách hàng ở đây chủ yếu là các nhà mạng di động của Mỹ. Do đó, lệnh cấm này gần như sẽ không gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cá nhân là những người dân. Theo Reuters, các đơn đặt hàng này đã được đặt trong trạng thái xem xét khoảng 8 tháng.

Huawei và ZTE đều đang phải đối mặt với nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ. Cả hai công ty  đều nhận phải lệnh cấm sử dụng từ chính phủ Hoa Kỳ như một phần của dự luật quốc phòng được đưa ra hồi đầu năm nay.

Có một thực tế là thế giới sẽ không thể trì hoãn sự phát triển của công nghệ 5G. Thế nhưng với những lệnh cấm có thể được Mỹ áp đặt với các doanh nghiệp Trung Quốc, ngành viễn thông và Internet thế giới đang phải đối mặt với sự phân mảnh ngày một nhiều hơn.

Tuấn Nghĩa (Theo The Verge)

Gói cước mạng 5G đầu tiên trên thế giới vừa được công bố

Gói cước mạng 5G đầu tiên trên thế giới vừa được công bố

Một nhà mạng vừa công bố gói cước mạng 5G đầu tiên trên thế giới, với tốc độ đáng kinh ngạc và người dùng phải chi trả khoảng 1,3 triệu đồng/tháng.

Công nghệ 5G sẽ đẩy giá điện thoại tăng thêm từ 5-7 triệu đồng

Công nghệ 5G sẽ đẩy giá điện thoại tăng thêm từ 5-7 triệu đồng

Với thực tế này, nhiều khả năng giá của những mẫu điện thoại cao cấp như iPhone 2019 hay dòng máy Galaxy Note sẽ lại tiếp tục tăng thêm trong những năm tới đây.

Năm 2019 sẽ không có iPhone 5G

Năm 2019 sẽ không có iPhone 5G

Apple sẽ không bán ra iPhone 5G trong năm tới do mạng di động thế hệ mới chưa được triển khai rộng rãi cùng quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với Qualcomm.

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

SK Telecom trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại thử nghiệm của Samsung.