Trên mạng xã hội và các thông tin đại chúng, xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc đường dây nóng của Bộ Y tế có mức thu phí quá cao. 

Theo đó, khi gọi tới đường dây nóng phòng, chống bệnh do virus Corona (nCov), tổng đài tự động bên phía đầu dây xuất hiện đoạn thông báo: “Đây là tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng 19003228 của Bệnh viện Nhiệt đới và có cước phí cuộc gọi là 5.000 đồng/phút”. 

{keywords}
Đường dây nóng 19003228 của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh do virus Corona.

Mức cước này được xem là khá cao và gây ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận của cộng đồng tới đường dây nóng Bộ Y tế. Trước thông tin này, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã ngay lập tức đưa ra phương án xử lý nhằm hỗ trợ người dân phòng dịch.

Cụ thể, Bộ TT&TT đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông về việc hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov) gây ra. 

Trong văn bản này, Cục Viễn thông đề nghị quý doanh nghiệp viễn thông xem xét, hỗ trợ miễn, giảm giá cước gọi đến số dịch vụ 19003228 từ 00h00 phút ngày 1/2/2020 đến hết 23h59 phút ngày 30/4/2020. 

Đây là hành động thể hiện trách nhiệm và sự tham gia quyết liệt của Bộ TT&TT trong cuộc chiến phòng ngừa sự lây lan của virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Coronavirus hay virus Corona là tên gọi chung của loại virus gây nên dịch viêm phổi tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tính đến thời điểm ngày 31/1/2019, thế giới hiện ghi nhận 9.833 trường hợp lây nhiệm virus Corona. Trong đó, có tổng cộng 213 người đã tử vong. Tại Việt Nam, số người mắc virus Corina hiện có 5 trường hợp.  

Để cập nhật thêm thông tin về dịch bệnh này, đây là những trang web cung cấp các thông tin chính xác và tin cậy nhất về tình hình lây nhiễm của virus Corona tại Việt Nam và trên thế giới. 

Trọng Đạt