- Một đại diện của Tổng công ty viễn thông MobiFone xác nhận việc thu hồi đủ số tiền trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG. 

{keywords}
 

Số tiền các cổ đông AVG trả cho MobiFone được thực hiện theo 5 giao dịch. Đợt đầu tiên trả 450 tỷ vào ngày 15/3, đợt 2 gồm 2 giao dịch hơn 1000 tỷ vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank. Đợt 3 gồm hai giao dịch thanh toán tiếp theo vào giữa tháng 4/2018, AVG đã chuyển vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank gần 2000 tỷ, nâng tổng số tiền hoàn trả lên hơn 4.533 tỷ đồng. 

Lần chuyển trả gần đây nhất vào gần cuối tháng 4, AVG đã chuyển vào tài khoản của MobiFone tại BIDV với hơn 3.971 tỷ đồng. Tính đến ngày 26/4, tổng số tiền MobiFone đã nhận từ đại diện cổ đông chuyển nhượng AVG là hơn 8.505 tỷ đồng.

Tổng số tiền 8.505 tỷ đồng bao gồm số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG (hơn 8.445 tỷ đồng) và gần 60 tỷ đồng là số tiền các cổ đông chuyển nhượng tạm trả cho các chi phí liên quan đến Dự án và khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán.

Hiện tại, MobiFone chưa thực hiện việc chuyển trả lại cổ phần do MobiFone chưa được hướng dẫn thủ tục chuyển trả cổ phần, chuyển trả cho các cổ đông AVG nên tài khoản của MobiFone tại BIDV đã được MobiFone và cổ đông chuyển nhượng cùng ký thỏa thuận về việc trung gian thanh toán với BIDV, chi nhánh Quang Trung.

Trước đó, ngày 12/03/2018, với vai trò, trách nhiệm cơ quan chủ quản - đại diện chủ sở hữu của MobiFone, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo và chứng kiến việc Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và các cổ đông AVG ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần. Theo cam kết của AVG, chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi 2 bên ký bản thỏa thuận này, sẽ hoàn thành việc thanh toán. 

Theo thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng giữa MobiFone và AVG vào ngày 12-3-2018, hai đơn vị này thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỷ đồng.

Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.

Ngày 14/3, Thanh tra Chính phủ chính thức ra thông báo kết luận thanh tra toàn diện Dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu.

P.V.

Mấu chốt thương vụ MobiFone - AVG: Định giá hay định động cơ trục lợi

Mấu chốt thương vụ MobiFone - AVG: Định giá hay định động cơ trục lợi

Kết luận Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm rất nghiêm trọng trong vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, và đề nghị chuyển cơ quan công an khởi tố điều tra. 

Ông Lê Như Tiến: 'AVG hay vụ nào cũng thế, cần khách quan, toàn diện, vô tư'

Ông Lê Như Tiến: 'AVG hay vụ nào cũng thế, cần khách quan, toàn diện, vô tư'

“Tôi nghĩ là phải nhìn nhận khách quan, toàn diện, vô tư, vừa nghiêm khắc với đồng chí của mình, nhưng đồng thời phải bảo vệ họ”, ông Tiến nói.

Thanh tra: 'Trình lên Thủ tướng nếu có khiếu nại vụ MobiFone mua AVG'

Thanh tra: 'Trình lên Thủ tướng nếu có khiếu nại vụ MobiFone mua AVG'

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nói Thủ tướng đã cho ý kiến chỉ đạo trước khi cơ quan này công bố kết luận thanh tra vụ MobiFone mua AVG.

Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thương vụ MobiFone mua AVG

Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thương vụ MobiFone mua AVG

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng: Giao cơ quan điều tra của Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, tài liệu thanh tra Dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG để xem xét, khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Chấm dứt hợp đồng Mobifone - AVG: Thông tin chính thức từ Bộ TT&TT

Chấm dứt hợp đồng MobiFone - AVG: Thông tin chính thức từ Bộ TT&TT

Chiều ngày 13/3, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có thông tin chính thức về việc chấm dứt hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Bộ TT&TT báo cáo Ban Bí thư việc huỷ hợp đồng chuyển nhượng MobiFone và AVG

Bộ TT&TT báo cáo Ban Bí thư việc huỷ hợp đồng chuyển nhượng MobiFone và AVG

Bộ TT&TT đã báo cáo Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ về thông tin hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone và AVG.

Hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa Mobifone và AVG

Hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa MobiFone và AVG

Ngày 12/03/2018, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo và chứng kiến việc MobiFone và các cổ đông AVG ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ Mobifone mua AVG

Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ MobiFone mua AVG

Văn phòng Trung ương Đảng thông tin về việc Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ Tổng công ty viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần AVG.