Hàng loạt cơ quan chứng nhận an toàn các thiết bị điện tử tại Mỹ như Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) hay Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động do chính phủ Mỹ đóng cửa.

Theo CNET, nếu chính phủ Mỹ không sớm mở cửa trở lại, việc ngừng hoạt động của các cơ quan nói trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới với kế hoạch triển khai 5G tại đất nước này.

{keywords}
Nước Mỹ đang trải qua những ngày tồi tệ khi hàng loạt các cơ sở dịch vụ công ở đất nước này đã đóng cửa. 

Hiệp hội Công nghệ Viễn thông, nơi đại diện cho các doanh nghiệp viễn thông Mỹ cho rằng, việc đóng cửa chính phủ diễn ra đúng vào thời điểm Mỹ đang cạnh tranh với các nước khác để vươn lên dẫn đầu về công nghệ 5G.

Hầu hết các thiết bị mới phát ra năng lượng tần số vô tuyến phải được chứng nhận để đảm bảo rằng năng lượng đó không gây hại cho con người. Khi không được chứng nhận bởi FCC, các nhà sản xuất và nhà cung cấp thiết bị sẽ không thể đem bán chúng.

{keywords}
Theo các chuyên gia, nếu chính phủ Mỹ không sớm mở cửa trở lại, điều này sẽ làm trì hoãn việc triển khai công nghệ 5G.

Việc các thiết bị mới không thể cấp giấy phép chứng nhận đủ tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất. Không chỉ vậy, ngành y tế cũng bị tác động khi nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng bị coi là các thiết bị y tế.

Năm 2017, thế giới có 8.4 tỷ thiết bị kết nối, con số này sẽ lên tới 20.4 tỷ thiết bị vào năm 2020. Hiện không rõ có bao nhiêu thiết bị bị ảnh hưởng bởi việc dừng hoạt động đột ngột của FCC. Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng phi mã trên, số thiết bị bị tắc nghẽn tại đây sẽ phải lên tới con số hàng ngàn. Do đó, nói không ngoa khi việc đóng cửa của chính phủ Mỹ sẽ ảnh hưởng mạnh đến tốc độ hình thành một hệ sinh thái các thiết bị 5G.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)