Quyết định mức phạt đưa ra lần này của Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc được xem là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay liên quan các khoản trợ cấp trái phép, vượt qua mức phạt kỷ lục 50,6 tỷ won trước đó vào năm 2018. Tuy nhiên, mức phạt này vẫn chưa thỏa mãn được kỳ vọng của ngành công nghiệp di động, mà nhiều chuyên gia dự đoán mức phạt sẽ vượt quá 70 tỷ won.

Quyết định được đưa ra sau khi KCC tổ chức phiên họp toàn thể do người đứng đầu KCC là ông Han Sang-hyuk chủ trì và đã quyết định phạt nhà mạng SK Telecom 22,3 tỷ won, KT 15,4 tỷ won và LG Uplus 13,5 tỷ won.

Ngoài ra, 125 nhà bán lẻ di động đã bị phạt tổng cộng 272,4 triệu won vì cung cấp trợ cấp bất hợp pháp cho khách hàng 5G.

{keywords}
Các nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 42,8 triệu USD vì tiếp thị bất hợp pháp

Theo điều tra của KCC, 119 nhà bán lẻ đã hỗ trợ trung bình 246.000 won tiền trợ cấp bổ sung cho khách hàng dưới các hình thức khác nhau nhằm thu hút khách hàng tốt hơn. Như vậy, kể từ khi thương mại hóa 5G vào tháng 4 năm 2019, đây là lần thứ 2 các nhà mạng di động Hàn Quốc bị phạt. Trước đó, KCC cũng đã phạt các nhà mạng di động Hàn Quốc vì trợ cấp điện thoại thông minh bất hợp pháp cho khách hàng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 năm ngoái.

KCC cho biết, 3 nhà mạng di động đã thất bại trong việc giám sát các cửa hàng bán lẻ và khiến các cửa hàng cung cấp các ưu đãi khác biệt cho khách hàng, do đó vi phạm luật phân phối di động của Hàn Quốc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Han Sang-hyuk – Chủ tịch KCC cho biết: “Ngay cả sau khi đã có một số hướng dẫn hành chính từ KCC, các vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra vì vậy chúng tôi đã mở một cuộc điều tra. Nhưng nhằm tạo điều kiện cho 3 công ty hoạt động ổn định, cùng với sự hợp tác điều tra và tự nguyện đưa ra các biện pháp phòng ngừa, chúng tôi đã quyết định tổng số tiền phạt cuối cùng. Chúng tôi cũng đã xem xét đến cam kết của 3 công ty để giúp các công ty đối tác vừa và nhỏ của họ vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 dưới hình thức quỹ hỗ trợ và trợ cấp”.

3 công ty viễn thông hứa sẽ cung cấp 710 tỷ won dưới dạng đầu tư sớm vào cơ sở hạ tầng và thiết bị mạng, và các quỹ hỗ trợ cho các công ty đối tác vừa và nhỏ.

Liên quan đến việc mức tiền phạt mà KCC đưa ra, các nhà mạng cho biết họ tôn trọng quyết định này và sẽ tuân thủ luật phân phối di động có liên quan và ngăn ngừa tái diễn.

“Chúng tôi tôn trọng quyết định của KCC và sẽ tuân thủ luật pháp và làm việc để ngăn ngừa tái diễn. Chúng tôi sẽ làm việc cho sự sống còn của 5G thông qua đầu tư và các dịch vụ khác biệt. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các kênh phân phối và các đối tác kinh doanh vừa và nhỏ”, một quan chức của KT cho biết.

Trong khi đó, một quan chức của nhà mạng LG Uplus thì nói: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra một môi trường phân phối lành mạnh, đồng thời nâng cao lợi ích và sự tiện lợi của người dùng”.

KCC có kế hoạch tăng cường hệ thống giám sát để ngăn chặn tốt hơn các khoản trợ cấp bất hợp pháp do các công ty viễn thông cung cấp, cũng như tiến hành điều tra kỹ lưỡng và áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào trong tương lai.

Phan Văn Hòa (theo Koreatimes)

Thế giới đang chia rẽ vì 5G

Thế giới đang chia rẽ vì 5G

Sự khác nhau về các tiêu chuẩn kỹ thuật và vai trò của Huawei khiến việc triển khai mạng 5G trên toàn cầu gặp nhiều trở ngại.