Một trang tin của Hàn Quốc tiết lộ Samsung sẽ đơn giản hóa giao diện người dùng ở Galaxy S6, mang đến một trải nghiệm gần giống với Android nguyên thủy.


{keywords}
Galaxy S6 sẽ có giao diện hoàn toàn khác so với S5?

"Chúng tôi đặt mục tiêu loại bỏ tất cả những chức năng không cần thiết và đơn giản hóa giao diện về tương đương với Google Nexus 6", nguồn tin của BusinessKorea cho biết. Cho đến thời điểm này, giới thạo tin chỉ mới nghe nói đến những thay đổi mà Samsung dự định tiến hành đối với phần cứng của S6 mà thôi. Đây là lần đầu tiên có một tin đồn đề cập đến phương diện phần mềm của bom tấn kế tiếp của họ máy Galaxy S.

Nếu thông tin này chính xác thì đây sẽ là một thay đổi rất đáng kể ở S6. Chỉ cần đặt Nexus 6 bên cạnh Galaxy S5 hay Note 4 là bạn đã có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt về phần mềm giữa chúng rồi. Hiện tại, các con dế của Samsung vẫn đang cài sẵn giao diện TouchWiz do Samsung tự phát triển trên nền Android. Đặc trưng của giao diện này là rất nhiều tính năng, chẳng hạn như mở nhiều cửa sổ cùng lúc, các widget cỡ lớn dành cho tính năng tổng hợp tin tức My Magazine, các lựa chọn cài đặt nhanh khi bạn kéo màn hình....

Hiển nhiên là nếu so sánh với giao diện gốc đơn giản của Android thì TouchWiz phức tạp và nặng hơn rất nhiều, dù cho một số tính năng của Samsung đúng là hữu ích. Trong khi đó, một trong những điểm được đánh giá cao ở Nexus 6 chính là hệ điều hành Android 5.0 Lollipop chạy cực kỳ mượt mà nhờ vào giao diện gọn, nhẹ, tối giản của máy. Nếu Samsung thực sự lặp lại được điều này trên Galaxy S6, con dế này sẽ gây được ấn tượng rất tốt.

Bản tin của BusinessKorea cũng nói thêm rằng Samsung sẽ tập trung gia cố một số tính năng cốt lõi trong khi lược bỏ những tính năng thừa, hoa lá cành. Hiện chưa rõ những tính năng nào của TouchWiz sẽ may mắn được giữ lại nếu nguồn tin nói trên đáng tin cậy. Bản thân Galaxy S5 cũng đã ghi nhận sự đơn giản hơn của TouchWiz sau khi S4 bị ném đá tơi tả về khâu phần mềm. Do đó, khả năng Samsung tiếp tục cải tiến mạnh tay với S6 không phải là thấp.

Thậm chí một số nguồn tin còn tuyên bố Samsung sẽ bắt tay phát triển Galaxy S6 từ "con số 0". Theo dự đoán, Samsung nhiều khả năng sẽ trình diễn Galaxy S6 ở triển lãm MWC vào tháng tới, do đó, chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu đến lúc biết được câu trả lời cuối cùng.

T.C