Giải chạy ảo với chủ đề “Chạy để sáng tạo” là một hoạt động do Bộ Khoa học và Công nghệ phát động nhằm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Khác với các giải chạy truyền thống, giải chạy ảo không cố dịnh đường chạy, runner cũng không cần bỏ chi phí để đăng ký tham dự.

Theo ban tổ chức, giải chạy ảo chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ có 5 cự ly là 10 km, 21 km, 42 km, 100 km, 150 km.

Sau khi đăng ký, người chơi có thể tham gia vào giải chạy ảo từ 0h00 của ngày tiếp theo. Không bị bó buộc vào không gian, runner có thể chạy bộ ở bất cứ nơi nào mà bản thân cảm thấy thích hợp.

{keywords}
Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức giải chạy ảo giữa đại dịch Covid-19.

Trong thời gian của Giải, vận động viên có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích luỹ đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km (pace 3:00 đến 12:00).

Mỗi runner được tính kết quả theo hình thức tích lũy trong vòng 21 ngày kể từ ngày đăng ký. Những thông tin này được ghi nhận từ ứng dụng Strava đã liên kết với tài khoản người chơi. Sau đó, dữ liệu được đồng bộ và lưu trữ trên nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến V-Race.

Theo ban tổ chức, người tham gia không được đổi số BIB sau khi hệ thống V-Race cung cấp. V-Race chỉ chấp nhận kết quả hợp lệ đầu tiên được ghi nhận khi Strava gửi về hệ thống.  Để tránh trường hợp ghi nhận sai kết quả, người tham gia chỉ sử dụng một thiết bị có kết nối Strava để ghi nhận thành tích. Hệ thống cũng không chấp nhận kết quả từ máy chạy bộ.

{keywords}
Thành tích của các vận động viên sẽ được tích luỹ và đồng bộ từ Strava lên nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến - V-Race.

Hạn chót đăng ký tham gia giải chạy ảo “Chạy để sáng tạo” là ngày 6/6/2021. Kết thúc Giải, Ban Tổ chức sẽ tổng kết và vinh danh thành tích runner từ 28/7 - 27/8.

Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi sẽ nhận được chứng nhận điện tử, huy chương điện tử để lưu lại một kỷ niệm đẹp về một chặng đường tập luyện.

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, việc tổ chức giải chạy ảo nhằm lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai thông qua những bước chạy.

Trọng Đạt

“Cá mập” Shark Tank tranh nhau siêu phẩm giải cứu ô tô mùa lụt

“Cá mập” Shark Tank tranh nhau siêu phẩm giải cứu ô tô mùa lụt

Đây là dự án hiếm hoi thu hút được sự quan tâm chú ý của 4 trên tổng số 5 “cá mập” tại chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ.