Ông Phùng Tuấn Đức - Giám đốc Vận hành GoViet vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam. 

Ngay sau đó, GoViet đã tuyên bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Theo GoViet, việc hợp nhất này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty. 

Ít người biết rằng, GoViet chính là công ty con của Gojek một start-up theo mô hình siêu ứng dụng (Super App) tới từ Indonesia. Hiện Gojek có tổng cộng 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tham gia vào hệ thống tại hơn 200 thành phố ở khu vực Đông Nam Á. 

{keywords}
Trang phục mới của các tài xế GoViet sẽ có màu xanh của Gojek thay vì màu đỏ như trước kia. 

Theo GoViet, sau khi hợp nhất với Gojek, ứng dụng này sẽ có các tính năng và sản phẩm mới nhânh hơn, mượt mà hơn. Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Sau khi hợp nhất, người dùng ứng dụng GoViet vẫn có thể tiếp cận ba loại hình dịch vụ là gọi xe, giao hàng và đặt đồ ăn trên ứng dụng Gojek mới.

Theo ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek: “Với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia, GoViet đã mở đường cho việc mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek. Ông Phùng Tuấn Đức là người sẽ lãnh đạo việc thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa cao của Gojek tại thị trường Việt Nam.”.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). Hiện ứng dụng này đang tạo thu nhập cho 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. 

Trong năm đầu tiên hoạt động, GoViet đã đạt mốc 100 triệu đơn hàng, con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau đó sáu tháng. Tỷ lệ hài lòng của người dùng liên tục ở mức cao (98%).

Trước đó ít ngày, thị trường ứng dụng gọi xe cũng xuất hiện thêm GV Taxi - một cái tên mới mang thương hiệu Việt Nam. 

Trọng Đạt