Nếu bạn là giáo viên và đang tìm phương pháp soạn bài giảng sao cho trực quan, sinh động nhất, ứng dụng Việt trong bài viết sau đây chính là dành cho bạn.

Tập làm hacker, giáo viên trung học đối mặt 7 năm tù

Ngày này năm xưa: Nữ giáo viên chui thùng gỗ 'nhảy' thác mạnh nhất Bắc Mỹ

Con đường từ giáo viên tiếng Anh thành tỷ phú của Jack Ma

EduSi là ứng dụng chia sẻ và tiếp cận kiến thức khoa học. Nó giúp các bạn học sinh, sinh viên tạo ra các đoạn mô phỏng vật lý như chuyển động của con lắc đơn, cơ chế hoạt động của pít-tông... hay đơn giản giải thích một hiện tượng, vấn đề nào đó bằng hình minh họa, ví dụ như giải thích vòng đời của một con bướm. Bên cạnh đó, giáo viên có thể dùng ứng dụng này để làm cho các bài giảng của mình trở nên trực quan và sinh động hơn.

{keywords}
 

Không những thế, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng chia sẻ các đoạn mô phỏng do mình tạo ra với cộng đồng hoặc xem các đoạn mô phỏng của những người dùng khác.

EduSi có mặt trên cả Android và iOS. Nhờ vậy, bạn có thể học và chia sẻ các thí nghiệm mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng ứng dụng ngay cả khi không có kết nối Internet.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và sử dụng ứng dụng Việt này.

Cài đặt ứng dụng

Để cài đặt ứng dụng, bạn mở Cửa hàng Play hoặc App Store, tìm kiếm với từ khóa EduSi, và bấm nút Cài đặt/Nhận

{keywords}
 

Sau khi cài đặt, bạn bấm nút Mở. Ở lần đầu tiên sử dụng, Edusi sẽ hiển thị hướng dẫn giúp bạn hiểu rõ các tính năng nó cung cấp và cách sử dụng chúng.

{keywords}
 

Màn hình chính của ứng dụng bao gồm các thẻ Trang chủ, Tài khoản, Thí nghiệm, Mô hình 3D, Cộng đồng.

- Thí nghiệm: Mặc định, ứng dụng sẽ mở thẻ Thí nghiệm ngay sau khi bạn khởi chạy EduSi. Tại đây, bạn có thể tham khảo các thí nghiệm và sơ đồ minh họa từ cộng đồng người dùng. Bạn có thể tìm kiếm thí nghiệm hoặc sơ đồ bằng cách nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm ở trên cùng.

- Mô hình 3D: Tương tự thẻ Thí nghiệm, tại thẻ Mô hình 3D, bạn có thể tham khảo những mô hình 3D do cộng đồng người dùng chia sẻ. Bạn cũng có thể tìm kiếm mô hình bằng cách nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm ở phía trên màn hình.

- Cộng đồng: Đây là thẻ chứa danh sách tất cả những người dùng EduSi. Bạn có thể bấm nút Theo dõi để thường xuyên cập nhật thông tin từ những người bạn yêu thích.

- Tài khoản: Cho phép bạn đăng ký tài khoản và đăng nhập. Bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google.

Tạo thí nghiệm

Với EduSi, bạn học có thể tạo ra hàng loạt những thí nghiệm ảo để chứng minh kiến thức của mình trong các môn khoa học như vật lý, sinh học và hóa học.

Để tạo thí nghiệm, bạn chọn thẻ Trang chủ và bấm nút Tạo mới. Ứng dụng sẽ bắt buộc bạn trải qua khóa học cách sử dụng nó trước khi bạn có thể bắt đầu thao tác. Bấm nút Hướng dẫn để truy cập vào khóa học.

{keywords}
 

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn quay trở lại thẻ Trang chủ và bấm nút Tạo mới. Ở màn hình mở ra, ứng dụng cung cấp cho bạn đầy đủ các công cụ cần thiết như hình tròn, hình đa giác, nước, tường, cục tẩy, chữ, hình ảnh, ròng rọc, bánh xe, băng chuyền… để bạn thiết kế thí nghiệm hoặc mô hình.

{keywords}
 

Khi hoàn tất, bạn nhấn nút Play ở phía bên phải trái để xem trước thí nghiệm hoặc mô hình. Nếu ưng ý, bạn nhấn nút hình ba gạch ngang và chọn Lưu.

{keywords}
 

Chia sẻ thí nghiệm

Giáo viên hoặc sinh viên có thể chia sẻ các thí nghiệm và minh họa ảo của mình cho hàng triệu người sử dụng Facebook trên thế giới. Để chia sẻ, bạn mở thí nghiệm muốn chia sẻ, nhấn nút hình ba gạch ngang và chọn Chia sẻ.

{keywords}
 

Ca Tiếu

Bài giảng xúc động của thầy giáo khiến học sinh bật khóc giữa sân trường

Bài giảng xúc động của thầy giáo khiến học sinh bật khóc giữa sân trường

Video ghi lại khoảnh khắc hàng trăm học sinh khóc nức nở giữa sân trường khi nghe thầy giáo giảng về công ơn cha mẹ và cách ứng xử với thầy cô đang thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người.

Phòng thí nghiệm bằng ‘click’ chuột của các nhà khoa học trẻ

Phòng thí nghiệm bằng ‘click’ chuột của các nhà khoa học trẻ

Không cần tới phòng thí nghiệm, chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối Internet, người học có thể tự tay pha dung dịch, làm thí nghiệm chỉ bằng những cái “click” chuột với nền tảng giáo dục Open Classroom.

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Bí mật rợn người về đội thí nghiệm trên người của Nhật

Câu chuyện kinh hoàng về đơn vị 731 của Nhật chuyên tiến hành những thí nghiệm khủng khiếp trên người dưới vỏ bọc "nghiên cứu chiến tranh" trước và trong Thế chiến II lại một lần nữa được phơi bày.