Theo PCMag, Tor Browser phiên bản Android hứa hẹn mang đến trải nghiệm tương tự như phiên bản dành cho máy tính. Tuy vậy, nó vẫn còn khá nhiều lỗi do hiện vẫn đang ở giai đoạn phát triển Alpha.

"Trong suốt năm qua, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng trong việc tiếp cận lượng người dùng di động ngày càng tăng lên trên toàn thế giới", nhóm phát triển chia sẻ trên Twitter. Chính vì vậy, ứng dụng Android sẽ mang trải nghiệm bảo vệ sự riêng tư từ desktop lên các thiết bị Android.

{keywords}
Trình duyệt Tor giờ đây đã có mặt trên Android với bản phát hành Alpha.

Bạn có thể tải về ứng dụng miễn phí từ Google Play. Để bảo vệ sự riêng tư, trình duyệt này sử dụng hệ thống proxy tình nguyện ẩn danh để che giấu vị trí và cách sử dụng của người dùng, tránh giám sát mạng hoặc phân tích lưu lượng truy cập. Sử dụng Tor giúp người dùng truy cập Internet ẩn danh, không cho thống kê lượt truy cập vào các trang web, bài đăng trực tuyến, tin nhắn trực tuyến và các dạng giao tiếp khác.

Trước đây, nếu muốn truy cập Tor trên Android, người dùng cần cài đặt ứng dụng có tên Orfox. Ứng dụng do nhóm Guardian Project phát triển. Tuy nhiên, nhóm phát triển Tor cho biết Orfox sẽ “nghỉ hưu” vào đầu năm sau khi phiên bản Android của trình duyệt Tor đã trở nên ổn định.

Để sử dụng trình duyệt Tor trên Android, bạn cần tải xuống ứng dụng miễn phí bổ sung tên Orbot.

Qua thử nghiệm, PCMag cho biết phiên bản Android cho trải nghiệm hoàn toàn giống phiên bản dành cho máy tính. Mặc dù vậy, tốc độ kết nối khá chậm do thông tin trao đổi qua Tor được mã hóa và truyền qua nhiều máy chủ trung gian khác nhau. Một số trang web, chẳng hạn như Yelp, chặn các kết nối Tor cũng có thể sẽ từ chối truy cập của người dùng hoặc hiển thị CAPTCHA để chứng minh bạn là con người.

Đổi lại, quyền riêng tư của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn các sản phẩm khác. Bạn cũng sẽ có thể truy cập Dark Web. Ngoài ra, trình duyệt còn được thiết kế chặn trình theo dõi quảng cáo của bên thứ ba.

Nếu bạn là người dùng iPhone, bạn có thể sử dụng trình duyệt Onion, ứng dụng iOS dựa trên công nghệ Tor.

Ca Tiếu (theo PCMag)

Xuất hiện nhiều ứng dụng trên Mac App Store lấy cắp dữ liệu người dùng

Xuất hiện nhiều ứng dụng trên Mac App Store lấy cắp dữ liệu người dùng

Điểm nguy hiểm là các ứng dụng này đều có điểm chung là thu thập toàn bộ lịch sử duyệt web của người dùng trên các trình duyệt thông dụng Safari, Chrome hay Firefox.

Google 'cấm cửa' toàn bộ ứng dụng đào tiền ảo trên Play Store

Google 'cấm cửa' toàn bộ ứng dụng đào tiền ảo trên Play Store

Google vừa điều chỉnh một số chính sách về cửa hàng ứng dụng Play Store, qua đó cấm hoàn toàn các công cụ đào tiền ảo.

Trung Quốc 'nhái' trình duyệt Chrome của Google

Trung Quốc 'nhái' trình duyệt Chrome của Google

Một trình duyệt được quảng bá là sản phẩm của khối óc của người Trung Quốc, ngay sau đó đã bị cộng đồng cáo buộc trình duyệt mới này là "hàng nhái" Google Chrome.