Elon Musk vừa đăng tải dòng tweet mới cho biết, tàu ngầm mini mang tên Wild boar (lợn rừng) đã sẵn sàng cho nhiệm vụ giải cứu nếu cần đến.

Dòng tweet mới trên trang Twitter cá nhân của Elon Musk chứng tỏ CEO của Tesla và Space X rất quan tâm đến vụ giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

"Tôi vừa trở về từ hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần cho nhiệm vụ giải cứu...", Elon Musk chia sẻ trên Twitter. CEO Space X cũng cho biết thêm rằng, tàu ngầm mini được chế tạo từ một phần tên lửa và có tên Wild Boar (lợn rừng hoặc lợn hoang).

{keywords}
Ảnh chụp màn hình trang Twitter của Elon Musk

Ngoài ra, Elon Musk cũng đăng 2 bức ảnh hiện trường vụ giải cứu đội bóng nhí tại cửa hang Tham Luang. Ông cũng không quên đưa ra lời ngợi khen đất nước Thái Lan tươi đẹp.

Cho đến nay đã có 8/13 thành viên đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu. Không rõ tàu ngầm mini "Lợn rừng" có tham gia vào lần giải cứu tiếp theo hay không.

Thử nghiệm di chuyển tàu ngầm mini "Lợn rừng" dưới hồ bơi trước khi chuyển đến Thái Lan

Trước đó, Elon Musk đã huy động các kỹ sư của Space X và Boring Company gấp rút chế tạo và thử nghiệm tàu ngầm mini trong 8 tiếng và vận chuyển đến Thái Lan thêm 17 tiếng sau đó cho nhiệm vụ giải cứu đội bóng Thái Lan.

Thân tàu ngầm mini "Lợn rừng" được làm từ ống chuyển oxy lỏng tên lửa Falcon 9. Nó có kích thước đủ nhỏ để có thể di chuyển lọt qua các điểm hẹp nhất trong hang mà đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt, và đủ rộng để mang theo một đứa trẻ.

H.N.

Cận cảnh tàu ngầm của Elon Musk trên đường đến giải cứu đội bóng Thái Lan

Cận cảnh tàu ngầm của Elon Musk trên đường đến giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiếc tàu ngầm mini của Elon Musk đang trên đường tới Thái Lan để giải cứu đội bóng, sau khi được thử nghiệm tại hồ bơi.

Elon Musk làm tàu ngầm mini cứu đội bóng Thái Lan

Elon Musk làm tàu ngầm mini cứu đội bóng Thái Lan

Ông chủ của hai tập đoàn SpaceX và Tesla đề cập tới phương án làm tàu ngầm mini cho chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan.