Như VietNamNet đã đưa tin, kể từ ngày thứ 2 đầu tuần, giới chơi tiền số đã liên tục phải chứng kiến các phiên giảm giá của Bitcoin - đồng “tiền ảo” số 1 thế giới. 

Theo đó, từ mức giá đóng cửa 37.000 USD ở thời điểm cuối tuần trước, giá Bitcoin đã lao dốc thảm hại. Vào tối qua, giá Bitcoin thậm chí còn giảm sâu xuống chỉ còn 31.000 USD. 

{keywords}
Giá Bitcoin đang có sự dao động rất mạnh trong khoảng 3 ngày trở lại đây. 

Nguyên nhân khiến giá Bitcoin điều chỉnh mạnh là do có thông tin Trung Quốc đang tìm cách kiểm soát hoạt động đầu tư tiền mã hóa. Chỉ trong thời gian ngắn, tài khoản của nhiều KOL - những người có sức ảnh hưởng trong giới tiền mã hóa Trung Quốc đã không còn tồn tại. 

Ở một diễn biến khác, trong một phát biểu mới đây, cựu tổng thống Mỹ đã lên tiếng cho rằng Bitcoin chỉ là một trò lừa đảo. Những tin tức xấu xuất hiện đồng thời ngay lập tức tác động lên giá bán của Bitcoin và khiến thị trường này chao đảo. 

Việc giá Bitcoin giảm sát ngưỡng hỗ trợ đã phủ “bóng đen” lên giới đầu tư tiền số trên khắp thế giới. Nhiều dự đoán còn cho rằng, trong trường hợp để mất mốc 30.000 USD, giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm xuống sát 27.000 USD.

Tuy vậy, chỉ trong ít tiếng đồng hồ vừa qua, xu hướng giảm giá đã hoàn toàn bị phá vỡ. Từ mức đáy 31.000 USD, giá Bitcoin quay đầu và tăng một mạch lên mức gần 37.000 USD. Ở thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đang dao động quanh mức hơn 36.000 USD. 

{keywords}
Sự xuất hiện của cây nến Hammer cùng việc dần hình thành bộ nến sao mai là chỉ dấu cho thấy có vẻ như xu hướng giảm của Bitcoin đã kết thúc. 

Về mặt phân tích kỹ thuật, sự xuất hiện của cây nến Hammer trên khung ngày với bóng nến phía dưới rất dài đã báo hiệu cho khả năng đảo chiều xu hướng giảm. Bên cạnh đó, việc dần hình thành bộ nến sao mai (morning star) trên khung ngày là một chỉ báo cho thấy xu hướng tăng giá nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong những ngày tới đây. 

Việc quay đầu tăng giá của Bitcoin được nhiều người cho rằng có liên hệ mật thiết với thông tin El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp. 

{keywords}
Tại Elsavador, người dân giờ đây có thể sử dụng Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp để thanh toán hàng hóa, thậm chí là nộp thuế cho chính phủ. 

Theo đó, nước này đã ban hành điều luật cho phép tất cả hàng hoá, dịch vụ đều có thể được niêm yết bằng đồng Bitcoin. Các cá nhân, tổ chức tại El Savador vì thế sẽ chấp nhận thanh toán Bitcoin như một đồng tiền chính thức. 

Chính phủ El Savador còn quy định tất cả các khoản thuế đều có thể trả bằng Bitcoin và giao dịch Bitcoin tại nước này sẽ không bị đánh thuế. 

Không chỉ El Savador, nhiều chính phủ khác trong khu vực Nam Mỹ như Paraguay và Brazil cũng đang xem xét về tính hợp pháp của Bitcoin. Đây rõ ràng là một tín hiệu tốt đối với giới đầu tư tiền mã hóa. 

Trọng Đạt

Nước đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp

Nước đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp

El Salvador trở thành nước đầu tiên trên thế giới chính thức chấp nhận Bitcoin là tiền pháp định, sau khi Quốc hội phê chuẩn đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele.