Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 1

Nissa Anklesaria, Phó chủ tịch Truyền thông Doanh nghiệp (ngoài cùng bên trái) là một trong những cộng sự thân thiết của Giám đốc Vận hành Sheryl Sandberg. Anklesaria thường phát ngôn về thương mại và quảng cáo. Tuy nhiên, sự thay đổi trong cách thu thập dữ liệu của ứng dụng bên thứ 3 trên iOS khiến doanh thu quảng cáo được quan tâm. Do đó, Anklesaria xuất hiện nhiều hơn nhằm trấn an giới quảng cáo trên Facebook. Ảnh: Drew Altizer.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 2

Tucker Bounds, Phó chủ tịch Truyền thông là nhân vật chủ chốt đứng sau đội ngũ “chiến lược phản hồi truyền thông” của Facebook, gồm các chuyên gia PR, truyền thông và chính sách, bên cạnh nhân viên pháp lý và marketing nhằm đưa ra phản hồi nhanh chóng cho các câu hỏi của giới truyền thông và nhà lập pháp. Thời gian gần đây, Bounds vướng bê bối khi một nhân viên cũ tố cáo thái độ hời hợt của ông trước vấn đề tin giả trên Facebook. Ảnh: AP.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 3

Nick Clegg là Phó chủ tịch Các vấn đề Toàn cầu. Ông từng tham gia phỏng vấn, bày tỏ quan điểm phản bác loạt bài The Facebook Files của WSJ. Theo Business Insider, Clegg tham gia họp giao ban mỗi ngày để nắm bắt những vấn đề liên quan đến tin giả, minh bạch trong quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ông cũng có hiểu biết rộng về các vấn đề tại châu Âu, khu vực thường đưa ra đề xuất, quy định gắt gao với các công ty công nghệ. Ảnh: The Guardian.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 4

Giữ vị trí Phó chủ tịch Truyền thông Doanh nghiệp, Marc Johnso lãnh đạo đội ngũ với hơn 100 nhân viên nhằm truyền tải đúng thông điệp mong muốn đến người dùng, chịu trách nhiệm cho thông cáo báo chí và nội dung đăng trên trang mạng xã hội của Facebook. Johnson cũng giám sát các nhóm sáng tạo, bao gồm thiết kế đồ họa cho những sự kiện như Facebook Connect. Ảnh: Observer.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 5

Michael Kirkland, Phó chủ tịch Truyền thông Công nghệ được xem là nhân vật quan trọng khi Facebook chuyển hướng sang metaverse (vũ trụ ảo). Theo Business Insider, Kirkland thường xuyên làm việc với Roberta Thomson, trưởng nhóm truyền thông sản phẩm và Ha Thai, trưởng nhóm truyền thông của Facebook Reality Labs. Gia nhập từ năm 2011, ông đang là phó chủ tịch lâu năm nhất trong mảng PR của Facebook. Ảnh: Michael Kirkland.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 6

Nhiệm vụ chính của Chris Norton, Phó chủ tịch Truyền thông Quốc tế là giải quyết những vấn đề liên quan đến người dùng Facebook ngoài nước Mỹ. Sau khi cựu Giám đốc Sản phẩm Frances Haugen cảnh báo kế hoạch mã hóa rộng rãi của Facebook tại một số quốc gia, Norton chỉ đạo đội ngũ PR để tìm cách xử lý, làm việc với lãnh đạo truyền thông tại từng khu vực để đảm bảo thông điệp của công ty được truyền tải rõ ràng. Ảnh: PR Week.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 7

Sarah O'Brien, Phó chủ tịch Truyền thông Lãnh đạo đóng vai trò quan trọng trong chiến lược biến Zuckerberg từ gương mặt của tranh cãi thành một "người đổi mới", khi sử dụng tài khoản cá nhân để giới thiệu các công nghệ mới. Trong khi đó, Joe Osborne, Giám đốc Chiến lược Phản hồi Truyền thông (ảnh) là phát ngôn viên của Facebook, trả lời câu hỏi từ giới truyền thông xoay quanh những vấn đề như tin giả. Osborne cũng trao đổi với các nhà quảng cáo và nhà đầu tư nhằm giảm lo ngại về tình hình tài chính công ty. Ảnh: LinkedIn.

Ai dang ‘sua chua’ Facebook? anh 8

Andy Stone, Giám đốc Chính sách Truyền thông là một trong những nhân vật khiến Facebook gặp khủng hoảng. Trên Twitter, ông thường xuyên đôi co với phóng viên và hạ thấp vai trò của Haugen, người tố cáo Facebook trước Thượng viện Mỹ. Dù vậy, một số phóng viên công nghệ cho biết tính cách ngoài đời của Stone khác với những phát ngôn thường thấy của ông trên Internet. Ảnh: GoldscopeFeed.

Theo Zing/Business Insider

Facebook sắp tắt tính năng nhận khuôn mặt

Facebook sắp tắt tính năng nhận khuôn mặt

Mạng xã hội Facebook sẽ ngừng sử dụng công nghệ nhận diện ở ảnh, video tải lên trong thời gian tới.