iTunes vốn được biết đến như một công cụ giúp người dùng iPhone, iPod hay iPad quản lý các file nhạc và video của họ. iTunes được ra mắt lần đầu năm 2001 và gắn bó liên tục với người dùng của Táo khuyết từ đó đến nay. Tuy vậy, những tin tức gần đây cho thấy Apple đang có một kế hoạch khác.

Táo khuyết dự định sẽ thay thế iTunes bằng các ứng dụng riêng biệt dùng để quản lý nhạc, video hay podcasts. Các ứng dụng này có thể được biết đến với tên Music, TV và Podcasts.

{keywords}
Biểu tượng đại diện của các ứng dụng mới như Apple TV và Apple Music. 

Nhiều khả năng chúng sẽ xuất hiện cùng với phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS. Đây cũng là lý do hợp lý nhất giải thích cho sự biến mất của fanpage iTunes trên các trang mạng xã hội.

Dù tồn tại đã nhiều năm, iTunes không nhận được cảm tình của các fan hâm mộ Apple. Ứng dụng này bị đánh giá thấp bởi sự ôm đồm và khó sử dụng của nó.

Theo các chuyên gia, với việc chia nhỏ iTunes thành các ứng dụng chuyên biệt, điều này cho phép Apple có thể thiết kế lại các công cụ của mình và từ đó mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)