Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhu cầu làm việc tại nhà và làm việc từ xa đang tăng cao. Ưu điểm của cách làm này là tạo ra sự thoải mái, tiết kiệm thời gian và an toàn cho người lao động. Tuy vậy, việc Work from home cũng đặt ra một vấn đề lớn là sự thiếu kết nối, giao tiếp giữa những người đang làm việc trong cùng một bộ máy. 

Nhận thấy vấn đề này, mạng xã hội Gapo đã phát triển bộ công cụ giúp giao tiếp nội bộ từ xa với tên gọi GapoWork. 

{keywords}
GapoWork có giao diện gần giống với các mạng xã hội như Facebook, Gapo. Ảnh: Trọng Đạt

Theo quan sát của Pv. VietNamNet, công cụ này được phát triển với giao diện tương tự như của một mạng xã hội. Đây là một ưu điểm bởi khác với các giải pháp khác, người dùng sẽ dễ dàng thích ứng và làm quen khi sử dụng bộ công cụ này. 

Với Gapo Work, thay vì làm việc qua email, các thành viên trong một cơ quan, tổ chức có thể tương tác với nhau bằng các công cụ sáng tạo nội dung đa dạng như tạo bài post trong nhóm chung, up ảnh/ video HD, tạo thăm dò ý kiến… 

Hiện GapoWork đang cung cấp 1 số tính năng cơ bản hỗ trợ cho việc giao tiếp trong công việc như tạo nhóm với các phòng, ban, thiết lập thư viện chung để chia sẻ tài liệu, ảnh, lập phiếu khảo sát, tính năng livestream. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chat riêng lẻ và chat nhóm ngay trên ứng dụng. 

Tất cả các thông tin liên quan đến 1 thành viên nào đó đều sẽ được ứng dụng gửi thông báo về cho họ giống như trên các nền tảng mạng xã hội. Cách làm này giúp người dùng có thể cập nhật thông tin công việc và tương tác với các thành viên khác khá dễ dàng.

{keywords}
Giao diện app giao tiếp nội bộ dùng cho doanh nghiệp - GapoWork. Ảnh: Trọng Đạt

Chia sẻ với Pv. VietNamNet, đại diện mạng xã hội Gapo cho biết, nền tảng giao tiếp dành cho doanh nghiệp GapoWork được ra mắt để hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành công việc một cách trơn tru, gắn kết các thành viên và đảm bảo xây dựng văn hóa nội bộ ngay cả với đội ngũ làm việc từ xa.

Để làm được điều này, mọi tính năng cần thiết cho việc truyền tải luồng công việc đều được xây dựng một cách thống nhất, chính xác, nhanh chóng và duy nhất trên một nền tảng, đại diện mạng xã hội này chia sẻ. 

Một điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm là các thông tin nội bộ sẽ được bảo mật tuyệt đối nhờ tính năng mã hóa cuộc hội thoại. Theo Gapo, việc giao tiếp giữa thiết bị của người dùng và hệ thống chat được mã hóa. Mọi tin nhắn cũng được mã hóa trên server, giúp mọi nội dung hội thoại được bảo vệ tối đa.

GapoWork đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Trong năm 2021, Gapo sẽ phát triển thêm phiên bản thu phí của GapoWork với các tính năng nâng cao nhờ sự kết hợp của các bên thứ 3 như Zoom, Office 365, Google Suite,Trello, tạo meeting trong chat, 360 Review và đo độ gắn kết nhân viên…

Trọng Đạt

Làm mạng xã hội thành công khó đến đâu?

Làm mạng xã hội thành công khó đến đâu?

Mở một mạng xã hội mới không hề khó với công nghệ ngày nay, song nan giải nhất là bài toán lợi nhuận.