- Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho Samsung S8 trong thời điểm hiện tại và cả tương lai.


Kích hoạt chế độ Dark

Hiện nay, phần lớn smartphone cao cấp đều sử dụng màn hình OLED hoặc Super AMOLED. Ưu điểm của loại màn hình này là không tiêu thụ năng lượng khi hiển thị màu đen. Chính vì vậy, nên đặt giao diện với màn hình màu đen sẽ giúp tiết kiệm năng lượng pin khá lớn khi so với các giao diện chứa nhiều màu sắc khác.

tiet kiem pin samsung galaxy hieu qua


Tắt chế độ Always-On

Khi chế độ Always-On được kích hoạt, màn hình vẫn sẽ được bật ngay cả khi bạn không sử dụng. Tuy nhiên ngoài những thông tin quan trọng thì phần còn lại của màn hình sẽ hiển thị màu đen. Như đã nói ở mục trên khi hiển thị màu này, tấm nền OLED sẽ không tiêu thụ điện năng nên tính năng này được nhà sản xuất thông báo chỉ tiêu hao pin ở mức tối thiểu. 

Nếu bạn không cảm thấy phiền khi phải nhất nút Home để xem giờ thì hãy nên tắt chế độ “Always-On’” để tiết kiệm pin đáng kể.

Giảm độ phân giải màn hình

Samsung S8 hỗ trợ màn hình có độ phân giải lên đến 2K, và khi màn hình hiển thị sắc nét hơn, độ phân giải cao hơn thì tiêu thụ pin cũng sẽ nhiều hơn. Nếu nhu cầu của bạn chỉ để lướt web, nhắn tin... thì Full HD+ đã là quá đủ. Thật ra với mắt thường, bạn cũng sẽ nhận thấy sự chênh lệch quá rõ giữa độ phân giải 2K và Full HD+. Do đó, bạn hãy chuyển độ phân giải để tiết kiệm pin nhé.

Tắt chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Với chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, chiếc điện thoại của bạn sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với môi trường. Bạn nên tắt chế độ này đi và điều chỉnh thủ công, nó vừa giúp có độ sáng theo ý mình muốn, vừa tiết kiệm pin.
 
Kiểm tra phần mềm thường xuyên
 
Nhiều phần mềm trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh lỗi, gây tiêu hao điện năng của pin. Do vậy, bạn nên kiểm tra trong mục Battery&Performance của điện thoại để xem mức độ gây hao tổn pin của tất cả phần mềm. Nếu thấy phần mềm nào đó dùng pin nhiều đột biến, bạn có thể cập nhật hoặc xoá và tải lại ứng dụng để xoá lỗi phát sinh trong quá trình hoạt động.
 
Dùng chế độ tiết kiệm năng lượng

Samsung Galaxy S8 cung cấp cho bạn 2 lựa chọn: tiết kiệm thông thường và tiết kiệm tối đa MAX (chuyển điện thoại về chế độ đơn sắc, tắt các tính năng như nghe gọi, nhắn tin, internet, chỉ giữ lại những chức năng quan trọng nhất của máy). Khi lượng pin của điện thoại còn rất thấp, và bạn chỉ có thể sạc pin cho máy sau vài tiếng thì đây là lúc chức năng tiết kiệm pin phát huy tác dụng.

Trên đây là những mẹo vặt giúp tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy S8, nếu có thêm mẹo hay nào mời các bạn chia sẻ thêm nhé.

Thành Luân (tổng hợp)

6 mẹo mới tiết kiệm pin cho iOS 11

6 mẹo mới tiết kiệm pin cho iOS 11

Nếu thời lượng pin trên chiếc iPhone không còn được "phong độ" như trước sau khi đã cập nhật lên iOS 11, bạn hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm pin sau.

10 mẹo tiết kiệm pin laptop dùng Windows 7

10 mẹo tiết kiệm pin laptop dùng Windows 7

Có nhiều giải pháp để bạn tiết kiệm pin trên laptop chạy Windows 7, dưới đây là những mẹo hay được chúng tôi chọn lọc giới thiệu.

Mẹo tiết kiệm pin với iOS 11

Mẹo tiết kiệm pin với iOS 11

Dưới đây là 7 mẹo vặt giúp bạn tối ưu hóa, tiết kiệm lượng pin tiêu thụ trên iPhone/iPad chạy iOS 11.