Bạn có thể cọ sạch các vết bám cứng đầu chỉ với một củ khoai tây hoặc đánh bóng gương bằng rượu gin. Những mẹo vệ sinh nhà cửa có từ thời nữ hoàng Victoria (Anh) có thể khiến cho các loại hóa chất hiện đại phải khóc thét.

Một cuốn sách vừa được xuất bản tại Anh đã tiết lộ nhiều mẹo chăm sóc gia đình có từ thời xa xưa, sử dụng những vật liệu hàng ngày, cực kỳ dễ kiếm, rẻ tiền và đơn giản như vỏ trứng, tờ báo, rượu gin... để lau sạch đồ vật mà người làm không phải dụng công quá mức.

{keywords}

1. Dùng rượu gin để đánh gương sạch bong

Bí quyết là pha rượu gin với nước ấm. Chỉ cần loại rượu rẻ nhất mà bạn tìm được trên thị trường đổ vào xô, sau đó pha thêm nước là bạn đã có thể giải quyết được một công việc luôn làm đau đầu mọi bà nội trợ.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhúng một chiếc khăn vào hỗn hợp này, sau đó lau gương một cách nhẹ nhàng. Chất cồn trong rượu sẽ nhanh chóng đánh bay mọi vết dính, bám. Lý tưởng nhất là dùng khăn lụa, nhưng nếu không có, bạn có thể thay chúng bằng khăn thường cũng được.

Chỉ trong vài giây, tấm gương trở nên sáng long lanh và hương thơm tỏa ra đánh bại mọi hóa chất tẩy rửa hương chanh hiện đại. Kể cả khi bạn dùng các loại dung dịch lau kính đặc hiệu thì hiệu quả sáng bóng cũng không thể đọ được.

2. Dùng vỏ trứng để khử mùi

Mỗi khi mở nắp bình giữ nhiệt Thermos, một mùi khó chịu như súp cà chua trộn lẫn trà luôn tỏa ra khiến bạn khó chịu, kể cả khi bạn luôn cọ rửa kỹ càng sau mỗi lần sử dụng? Bí quyết của các bà nội trợ cổ xưa là hãy bóc vỏ 2 quả trứng luộc, nghiền nát chúng rồi cho vào bên trong bình, sau đó đổ dấm vào. Hãy xóc thật kỹ rồi để nguyên như vậy trong vài tiếng đồng hồ trước khi tráng sạch và để khô.

Có vẻ như vỏ trứng đã đóng vai trò của những chiếc cọ tí hon, nhẹ nhàng làm sạch bình trong quá trình xóc. Nó loại bỏ mọi phân tử thức ăn còn sót lại bên trong, còn dấm thì hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên. Chiếc bình của bạn sẽ không còn mùi khó chịu nữa và những tách trà sẽ trở nên ngon hơn rất nhiều.

3.  Khoai tây đánh bay vết ố

Dù bạn có cho vào máy giặt cả chục lần thì những chiếc khăn lau ấm trà của bạn vẫn bị ố vàng, không thể nào tẩy trắng được. Giải pháp rất đơn giản. Hãy lấy một củ khoai tây sống chà xát lên khăn, sau đó cho vào chảo đun nóng. Lặp lại quy trình một lần trước khi đổ nước lạnh vào ngâm trong 1 tiếng trước khi giặt sạch. Theo sách, cách làm này sẽ có hiệu quả vì trong khoai tây có chứa chất acid oxalic, một hoạt chất thường được các sản phẩm tẩy rửa hiện đại sử dụng.

4. Lau cửa sổ bằng báo in

Đây là một cách tận dụng những tờ báo in rất hiệu quả. Đầu tiên, hãy đổ đầy nước và dấm trắng vào một cái chai (tỷ lệ ngang nhau), sau đó xịt hỗn hợp này lên cửa sổ bẩn. Dấm sẽ cắt xuyên qua bụi và mảng bám. Sau đó, hãy đánh bóng cửa sổ bằng một tờ báo cũ đã được vò mềm. Theo các bà nội trợ xa xưa, cách này sẽ giúp lau kính rất nhanh mà không để lại vết bám hay sợi vải. Trong quá trình thao tác, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu vì mùi dấm, cũng như mực đen của báo nhanh chóng dây ra các ngón tay. Nhưng chỉ vài giây sau, mùi dấm chua biến mất, cửa sổ trở nên bóng lộn và không còn tí bụi bẩn nào.

T.Y

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: