Một rắc rối lớn trong suốt gần 1 thập kỷ qua của những người dùng iPhone chính là không thể vừa nghe bài hát yêu thích trong khi vẫn làm một công việc khác trên iPhone của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện điều này thì hãy thử áp dụng cách sau đây.

Video hướng dẫn nghe nhạc trên YouTube khi tắt màn hình iPhone

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa YouTube trên thanh địa chỉ hoặc đơn giản là gõ địa chỉ: youtube.com

Bước 3: Tìm kiếm bài hát mà bạn muốn nghe trên trang Youtube và bật bài hát lên.

Bước 4: Nhấn phím Home để quay về màn hình chính. Lúc này, bài hát bạn đang nghe sẽ tắt. Bây giờ, bạn hãy vuốt từ dưới lên để mở Control Center của máy. Tại đây, bạn sẽ thấy các nút điều khiển đoạn nhạc trên YouTube bạn đang nghe ngay phía dưới thanh điều chỉnh độ sáng màn hình7. Việc đơn giản là bạn chỉ cần bấm nút Play. Bây giờ, bạn có thể lướt Facebook mà vẫn có thể nghe bài nhạc yêu thích trên YouTube của mình.

Lưu ý, nếu muốn tiếp tục nghe nhạc khi màn hình đã tắt thì bạn phải tắt màn hình trước. Lúc này bài nhạc trên YouTube sẽ tắt. Sau đó, bạn bật màn hình lên và vào lại Control Center để bấm nút Play. Lúc này, bạn có thể tắt màn hình và tiếp tục nghe nhạc.

Còn có một cách khác để có thể nghe nhạc trên YouTube mà vẫn tắt màn hình hoặc sử dụng phần mềm khác đó là sử dụng tai nghe. Cách này cũng tương tự như cách trên. Tuy nhiên, thay vì mở Control Center trên máy, bạn cần có một tai nghe iPhone có nút điều khiển nhạc. Khi đó, bạn bấm vào nút Play trên tai nghe thì đoạn nhạc trên YouTube sẽ tiếp tục chạy mà không cần phải mở máy.

Một lưu ý nữa là cả 2 cách trên đều không thể nghe được playlist (danh sách chơi nhạc) trên YouTube. Do đó, nếu bạn muốn chạy một playlist trên YouTube mà vẫn sử dụng phần mềm khác hoặc tắt màn hình thì bạn có thể tìm kiếm một ứng dụng bên thứ 3 bằng từ khóa: "YouTube background" trên kho ứng dụng AppStore của Apple. Cần chú ý là nhiều ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả phí để loại bỏ quảng cáo hoặc sử dụng đầy đủ tính năng.

Hà Phương (Theo PCA/ScienceAlert)

Tỷ phú Việt trên YouTube: Chiêu kiếm tiền từ sự nổi tiếng