Một số người dùng tận dụng công nghệ AirDrop của Apple để gửi ảnh khiêu dâm cho người lạ qua iPhone. Làm thế nào để ngăn chặn điều này?

Người dùng iPhone đổ xô cài iOS 12 vì giúp tăng hiệu suất máy cũ

iPhone Xs pin tốt hơn nhiều, đáng tiền hơn iPhone X

iOS 12 có thể gây lỗi biến iPhone thành “cục gạch”

Tính năng AirDrop của Apple cho phép người dùng iPhone gửi ảnh, video, tài liệu... đến các iPhone khác gần đó. Để AirDrop hoạt động, cả Wi-Fi và Bluetooth đều phải được bật. Nhưng một số người dùng iPhone đang tận dụng công nghệ này để gửi hình ảnh khiêu dâm cho người lạ. Hành động này thậm chí còn có tên gọi riêng của nó, đó là “cyber-flashing”.

{keywords}
Nhiều người đang lợi dụng tính năng AirDrop để quấy rối người khác

Cyber-flashing có thể xảy ra ở mọi nơi và với bất kỳ người dùng iPhone nào có Wi-Fi và Bluetooth đang được bật. Phóng viên của tờ Wall Street Journal, Joanna Stern, đã bị một phen đỏ mặt tía tai khi cô sắp lên tàu điện ngầm thì nhận được một bức ảnh “cậu nhỏ” của một gã nào đó gửi qua AirDrop.

Hãy nhớ rằng khi một hình ảnh AirDrop được gửi đến iPhone, người nhận không có tùy chọn để chấp nhận hoặc từ chối việc hiển thị nội dung. Thông báo AirDrop bao gồm một hình ảnh đủ lớn để “quấy rối” người nhận với hình ảnh không phù hợp.

{keywords}
Chuyển chế độ AirDrop sang Contacts only để chỉ nhận hình ảnh từ bạn bè trong danh bạ

Có một cách để ngăn iPhone của bạn nhận hình ảnh được gửi qua AirDrop mà không phải tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth. Chuyển đến phần Settings (Cài đặt) và nhấn vào General (Cài đặt chung). Nhấp vào AirDrop. Bạn sẽ có tùy chọn Everyone (Mọi người) hoặc Contacts only (Chỉ danh bạ). Trừ khi trong danh bạ của bạn có một số thành phần “hư hỏng”, bạn sẽ được an toàn bằng cách chọn Contacts only.

Nhưng để bảo vệ chính mình khỏi việc nhận bất kỳ hình ảnh không rõ ràng nào, hãy nhấp vào Receiving Off (không nhận). Như vậy, bạn có thể yên tâm di chuyển gần người dùng iPhone khác và họ sẽ không thể sử dụng AirDrop để gửi cho bạn bất kỳ thứ gì. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là bạn bè của bạn sẽ không thể sử dụng AirDrop để gửi cho bạn bất kỳ nội dung nào.

Phúc Nguyễn (theo Phone Arena)

Cách phân biệt iPhone Xs, Xs Max thật và nhái

Cách phân biệt iPhone Xs, Xs Max thật và nhái

iPhone Xs nhái được giới thiệu giống iPhone thật đến 99% với giá dưới 3 triệu đồng và nếu không phải là dân kỹ thuật, bạn sẽ không thể phân biệt được.

Chọn smartphone cao cấp nhỏ gọn: Galaxy S9, iPhone 8 hay iPhone Xs?

Chọn smartphone cao cấp nhỏ gọn: Galaxy S9, iPhone 8 hay iPhone Xs?

Giữa sức hút của trào lưu khổng lồ hóa màn hình smartphone, một số ít điện thoại cao cấp vẫn duy trì thiết kế gọn gàng vừa tầm thao tác một tay của người dùng.

Cách sử dụng tiện ích trợ năng trên iPhone mới

Cách sử dụng tiện ích trợ năng trên iPhone mới

Bên cạnh nút Home ảo, bài viết còn hướng dẫn bạn bật các tiện ích trợ năng hữu ích trong quá trình sử dụng iPhone hàng ngày và cách sử dụng chúng.