- Nếu không muốn người khác tìm ra tài khoản Zalo và Facebook, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây.

Cách tạo video hot trend “Một năm trên Facebook”

Dấu hiệu tài khoản Facebook bị xâm nhập sau sự cố 50 triệu người dùng rò rỉ dữ liệu

Thiết lập xác thực hai lớp trên Facebook

Zalo

Trước khi bắt đầu, bạn cần nâng cấp ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ sau: Zalo trên Android hoặc Zalo trên iOS. Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới và chọn Cài đặt (biểu tượng bánh xe răng cưa).

{keywords}
 

Tiếp theo, bạn bấm vào mục Quyền riêng tư > Nhận yêu cầu kết bạn từ các nguồn. Tại đây sẽ bao gồm các tùy chọn Số điện thoại, Username (tên người dùng), Mã QR, Nhóm Danh thiếp. Nếu không muốn người khác tìm ra tài khoản Zalo, người dùng chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn Số điện thoạiUsername (tên người dùng).

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tắt bớt các tùy chọn Cho người lạ bình luận, Cho người lạ xem ảnh, Nhận cuộc gọi từ người lạ tại mục Quyền riêng tư để tránh bị làm phiền bởi những người lạ không mong muốn. Tương tự, ngày tháng năm sinh cũng là một trong những thông tin có thể được kẻ gian sử dụng để dò mật khẩu Zalo, do đó, bạn không nên hiển thị công khai ngày tháng năm sinh.

{keywords}
 

Facebook

Cách đây không lâu, Facebook đã vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm bạn bè bằng email và số điện thoại sau khi nhận hàng loạt chỉ trích từ phía người dùng. Vào tháng 3/2018, sau vụ bê bối Cambridge Analytica, Facebook đã đưa ra các quảng cáo in có nội dung: “We have a responsibility to protect your information”, tạm dịch chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược khi hết lần này đến lần khác, Facebook đã làm rò rỉ dữ liệu người dùng.

{keywords}
 

Để chủ động bảo vệ thông tin cá nhân, bạn hãy mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Settings (cài đặt) > Privacy Settings (cài đặt quyền riêng tư). Tại đây bạn nên bấm vào hai mục Who can look you up using the email address you provided? (ai có thể tìm kiếm bạn bằng địa chỉ email mà bạn cung cấp?) và Who can look you up using the phone number you provided? (ai có thể tìm kiếm bạn bằng số điện thoại mà bạn cung cấp?), sau đó thiết lập thành Friends (bạn bè).

{keywords}
 

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt tính năng công khai danh sách bạn bè bằng cách nhấp vào mục Who can see your friends list? (ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn?), sau đó thiết lập thành Friends (bạn bè). Tương tự, việc kết bạn với người lạ sẽ khiến bạn dễ bị theo dõi và khó khăn hơn trong việc xác minh danh tính (trong trường hợp bị khóa tài khoản). Do đó, nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng nên thiết lập thành Friends of Friends (bạn của bạn) tại mục Who can send you friend requests? (ai có thể gửi lời mời kết bạn?).

Trong trường hợp buôn bán trên Facebook, bạn nên đăng thông tin số điện thoại liên lạc dưới dạng kết hợp số và chữ, ví dụ, 0903 456 bảy tám chín.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà VietNamNet vừa giới thiệu, bạn đọc có thể chủ động bảo vệ thông tin cá nhân, đồng thời thoải mái sử dụng Zalo, Facebook mà không lo bị người khác phát hiện.

Hoa Hoa

Lên Facebook, Zalo giả vờ yêu đương, lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Lên Facebook, Zalo giả vờ yêu đương, lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Tội phạm lợi dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Webchat... giả vờ yêu đương để lừa bán ra nước ngoài.

Cho vay tiền qua facebook zalo, khó lòng đòi nợ?

Cho vay tiền qua facebook zalo, khó lòng đòi nợ?

Tôi cho chị A mượn 100 triệu đồng, có ghi giấy vay và photo CMND. Sau đó tiếp tục cho chị A vay thêm 150 triệu không viết giấy vay nhưng được xác nhận vay qua tin nhắn điện thoại facebook và zalo.

Lừa bạn gái mới quen qua zalo đi chơi, chiếm đoạt xe máy

Lừa bạn gái mới quen qua zalo đi chơi, chiếm đoạt xe máy

Sau khi lên zalo kết bạn, Khiêm rủ chị Ngân đến quán cà phê gần nhà để đón đi dạo. Trong lúc dừng xe mua đồ, Khiêm đã phóng xe của nạn nhân bỏ trốn.