Từ khoảng 17h chiều nay (10/12), người dùng tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, bất ngờ không thể gửi được tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger của Facebook trên cả điện thoại lẫn máy tính. Cụ thể, mỗi khi người dùng gửi tin nhắn đều xuất hiện ký tự chấm than màu đỏ, thông báo không thể gửi tin nhắn thành công.

Cùng lúc, do hệ thống tin nhắn liên kết với nhau, người dùng ở các khu vực trên cũng báo lỗi tương tự với Instagram. Tính năng nhắn tin gộp giữa Messenger và Instagram đã được Facebook triển khai từ cuối tháng 10.

Không chỉ Facebook, tin nhắn Instagram cũng lỗi toàn cầu trong nhiều giờ
Lỗi này đã khiến Messenger nhận cơn bão đánh giá 1* từ người dùng

Ngoài tính năng gửi tin nhắn, các chức năng khác của Facebook và Instagram vẫn hoạt động bình thường, khiến người dùng được một phen náo loạn trên mạng xã hội này. Trên Play Store, người dùng từ khắp thế giới đã đồng loạt đánh giá 1* cho ứng dụng Messenger. Còn trên Twitter, người dùng cũng đang chia sẻ hàng loạt hashtag có liên quan như #messengerdown, #instagramdown, #facebookdown.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, sự cố đã được khắc phục, người dùng toàn cầu đã có thể gửi và nhận tin nhắn bình thường. Facebook hiện chưa cho biết nguyên nhân của sự cố này.

Hồi cuối tháng 10, mạng xã hội này cũng từng bị lỗi News Feed trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. So với lỗi trước kia, lỗi gửi tin nhắn lần này được đánh giá là nghiêm trọng hơn rất nhiều khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng. 

Phương Nguyễn

Facebook Messenger bị lỗi tại Việt Nam và thế giới

Facebook Messenger bị lỗi tại Việt Nam và thế giới

Facebook Messenger bị lỗi không nhận được tin nhắn, kết nối với máy chủ gặp khó khăn, có khi gặp trục trặc về đăng nhập.