Mới đây, tờ The NewYork Times đã tổ chức một buổi trò chuyện trực tuyến với Tim Cook để thảo luận về những hướng đi tiếp theo của Apple nói riêng và thế giới Internet nói chung. 

Trong cuộc trò chuyện này, rất nhiều người đã cảm thấy bất ngờ khi CEO của Apple lần đầu tiên thừa nhận mình là một nhà đầu tư tiền mã hóa. 

Trước những câu hỏi của người dẫn chương trình về việc Tim Cook liệu có sở hữu Bitcoin hay Ethereum, CEO của Apple cho biết ông đã quan tâm đến chủ đề này trong một thời gian và cũng có một số nghiên cứu nhất định về tiền mã hóa. 

{keywords}
Tim Cook bất ngờ tiết lộ mình là fan của tiền mã hóa.

Đáng chú ý hơn khi Giám đốc điều hành Apple cho rằng, sẽ là điều hợp lý khi ai đó sở hữu tiền mã hóa như một phần của danh mục đầu tư. Tuy vậy, Tim Cook cho biết bản thân ông không đưa ra lời khuyên đầu tư cho bất kỳ ai. Ông cũng không tiết lộ về loại tiền mã hóa mà mình đang nắm giữ.

Mặc dù thừa nhận bản thân là một nhà đầu tư tiền mã hóa, Tim Cook vẫn giữ sự thận trọng khi cho biết đây chỉ là quyết định mang tính cá nhân. CEO của Apple bác bỏ việc công ty này có thể đầu tư lượng tiền mặt mà Apple đang nắm giữ vào thị trường tiền điện tử. 

Tim Cook nói rằng Apple không có kế hoạch cho phép người dùng sử dụng tiền mã hóa để mua sản phẩm của công ty trong tương lai gần. CEO của Apple ngầm ám chỉ Apple chắc chắn đang xem xét một kế hoạch nào đó khác khi nói đến tiền mã hóa. Mặc dù vậy, ông không chia sẻ bất kỳ một kế hoạch cụ thể nào. 

Đối với một chủ đề nóng khác là NFT (Non-fungible token), Tim Cook cho biết ông cảm thấy đây là một sản phẩm hết sức thú vị. Nhưng sẽ phải mất một thời gian để NFT có thể phát triển theo cách dành cho người bình thường. 

{keywords}
Trong tương lai gần, Apple không chấp nhận việc mua iPhone, MacBook bằng tiền mã hóa. Tuy vậy, CEO Tim Cook cũng úp mở về một kế hoạch nào đó của Apple với tiền mã hóa. 

Một điều khá thú vị khi chỉ ít giờ trước cuộc trao đổi này, Bitcoin - đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đã phá đỉnh và ghi nhận mức giá cao nhất trong lịch sử. Mức giá kỷ lục của Bitcoin hiện là 68.500 USD, cao gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2021. 

Có một thực tế là góc nhìn của thế giới đối với Bitcoin và những đồng tiền mã hóa khác đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong khoảng vài năm trở lại đây. Khác với các nhà đầu tư nhỏ lẻ trước kia, đối tượng đầu tư Bitcoin giờ đây đã bao gồm cả giới chính trị gia, các tỷ phú, quỹ đầu tư tài chính và cả giới ngân hàng. 

El-Savador mới đây đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin. Sau El-Savador, nhiều quốc gia tại khu vực Mỹ Latinh như Paraguay, Venezual, Argentina và cả Mexico ở Bắc Mỹ cũng đang xem xét việc hợp pháp hóa loại tài sản số này.

Với Việt Nam, hồi tháng 7 năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, thí điểm tiền ảo dựa trên công nghệ blockchain với thời gian thực hiện từ năm 2021 đến 2023. 

Trọng Đạt

Mua Bitcoin lãi gấp 10 gửi ngân hàng, giới đầu tư mừng ra mặt

Mua Bitcoin lãi gấp 10 gửi ngân hàng, giới đầu tư mừng ra mặt

Theo một nhà đầu tư Bitcoin, với việc mua vào ở giá 35.000 USD hồi tháng 7, nếu chốt lời ngay hiện tại, số tiền mà người này kiếm được sẽ gấp nhiều lần so với việc gửi lãi ngân hàng.