Chế độ Live Focus xuất hiện lần đầu với Galaxy Note8. Trên Galaxy S10 bạn có thể thử nghiệm các hiệu ứng nghệ thuật như Blur, Spin, Zoom hoặc chế độ màu Color Point, trong đó chủ thể sẽ giữ nguyên màu sắc, trong khi các chi tiết nền sẽ được chuyển thành màu đen và trắng. Galaxy S10+ sử dụng camera kép phía trước để hỗ trợ tính năng Live Focus, còn camera mặt trước của Galaxy S10 và S10e sử dụng trí thông minh nhân tạo của NPU để tạo hiệu ứng tương tự.

Trong đó, chế độ Color Point (Điểm màu) là tính năng mới có trên dòng Galaxy S10, có thể giúp người dùng tạo được những hình ảnh độc đáo. Khi chụp ảnh, bạn cần để ý đến những thông tin hiển thị trên màn hình và giữ khoảng cách khoảng 1 – 1,5m so với đối tượng muốn chụp.  

{keywords}

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh mức độ “sâu” của chế độ này bằng cách kéo thanh trượt từ trái qua phải.

Ngay sau khi có thể lấy nét và xóa phông hậu cảnh, cụm Live Focus (Lấy nét động) sẽ chuyển thành màu vàng. Nếu dòng chữ này vẫn là màu trắng thì bạn chỉ có thể chụp ảnh zoom 2x mà không thể xóa phông. Khi đã ưng ý, bạn nhấn nút chụp ảnh.

 

{keywords}
Khi chụp ảnh, tính năng Live Focus sẽ khắc phục các vấn đề thiếu sáng và ngược sáng để cho ra bức ảnh như ý.

Điều thú vị là bạn có thể giảm mức độ mờ bằng cách kéo thanh trượt, nhưng nếu không hài lòng với kết quả thì có thể chuyển sang hiệu ứng làm mờ tiêu chuẩn. Để thực hiện, chọn file ảnh trong bộ sưu tập và nhấn vào nút Change background effect (Thay đổi hiệu ứng nền). Chọn chế độ mới rồi bấm Save để lưu lại thay đổi. Tính năng tương tự cũng được thực hiện với camera trước.  

{keywords}
Galaxy S10 cũng cho phép bạn có thể điểu chỉnh chế độ mờ hậu cảnh ngay cả khi bức ảnh đã được hoàn thành khi xem lại bức ảnh trong ứng dụng Gallery. 

 

{keywords}
Chế độ chụp này phát huy khả năng tốt nhất qua việc ghi lại những chi tiết của đồ vật hoặc con người…

 

Hiện trào lưu chụp ảnh với hashtag #taokhacbiet với việc sử dụng những bức hình chụp từ chế độ Color Point cũng đang được giới trẻ ưa thích để thể hiện cái tôi khác biệt một cách hiện đại. 

{keywords}

Phong trào chụp hình Color Point mới này cũng được một số nghệ sĩ như Thanh Hằng, Tuấn Hưng, Châu Bùi.. hưởng ứng.

 

Chế độ Color Point là một tính năng chụp ảnh tạo được ấn tượng rất mạnh. Bạn nên thử sử dụng nó để có thể sở hữu những bức ảnh độc đáo và hoàn hảo.

Minh Nguyễn (tổng hợp)