Tỉ phú Jeff Bezos được đồn đại là một trong những nhà đầu tư vào Altos Labs - một startup được thành lập tại Delaware, Mỹ vào đầu năm nay. Mặc dù công ty chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng một hồ sơ nộp cho California vào tháng 6 cho biết, họ đã huy động được ít nhất 270 triệu USD - Tạp chí Công nghệ MIT đưa tin cuối tuần trước.

{keywords}
Tỉ phú Jeff Bezos được cho là đầu tư vào công ty khởi nghiệp nghiên cứu công nghệ kéo dài tuổi thọ con người. Ảnh: Twitter/Elon Musk

Altos được cho là xuất hiện từ một cuộc họp được tỉ phú Nga Yuri Milner tổ chức vào tháng 10 năm ngoái. Tỉ phú Yuri Milner là nhà đầu tư công nghệ thông tin, được biết đến nhiều hơn với tư cách là người đồng sáng lập và cựu chủ tịch của Mail.ru Group.

Milner đã đầu tư vào Facebook và Twitter cùng một số công ty khởi nghiệp khác. Dự án mới của ông được cho là đang theo đuổi “công nghệ tái lập trình sinh học”, một cách để trẻ hóa các tế bào trong ống nghiệm, về mặt lý thuyết có thể dẫn đến các liệu pháp giúp trẻ hóa toàn bộ cơ thể và kéo dài tuổi thọ con người.

Tạp chí Công nghệ MIT cho hay, Milner và vợ là Julia đã đầu tư vào Altos thông qua một quỹ, trong khi các nguồn tin ẩn danh nói rằng Jeff Bezos cũng đầu tư vào công ty này.

Dù là tình cờ hay cố ý, sự tham gia của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos vào công ty Altos đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Hôm 7.9, tỉ phú Elon Musk giễu cợt Jeff Bezos trên Twitter rằng, "nếu không thành công, anh ta sẽ kiện thần chết!".

Lời giễu cợt này ám chỉ việc Elon Musk đăng tweet vào tháng trước nói rằng, Jeff Bezos đã rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của Amazon “để theo đuổi một vụ kiện công việc toàn thời gian chống lại SpaceX”. 

Jeff Bezos từ chức CEO Amazon hồi tháng 7 để tập trung vào dự án không gian Blue Origin. Kể từ đó, Jeff Bezos đã cố gắng ngăn chặn SpaceX của Elon Musk nhận được hợp đồng của NASA để cung cấp tàu đổ bộ cho Dự án Artemis. Sứ mệnh lên Mặt trăng được lên kế hoạch vào năm 2024, nhưng đã bị trì hoãn do thiếu kinh phí.

Jeff Bezos cũng để thua trong cuộc đua vào không gian trước tỉ phú Richard Branson, khi người sáng lập Virgin Galactic thực hiện chuyến bay dưới quỹ đạo của riêng mình vào ngày 11.7, chín ngày trước ông trùm Amazon.

Cho dù Jeff Bezos có tham gia vào nghiên cứu kéo dài tuổi thọ hay không, tên của các nhà khoa học được báo cáo tuyển dụng để làm việc trong dự án cho thấy đây là một công việc kinh doanh nghiêm túc. Một cái tên được nhắc đến là nhà khoa học người Tây Ban Nha Juan Carlos Izpisúa Belmonte - người đã nghiên cứu phôi lai giữa người và khỉ và cho biết tuổi thọ của con người có thể kéo dài thêm 50 năm. 

Một người khác là Steve Horvath - giáo sư Đại học California, Los Angeles (UCLA), người đã phát triển “đồng hồ sinh học” để đo sự lão hóa của tế bào con người. Trong khi đó, nhà khoa học Nhật Bản Shinya Yamanaka - người từng nhận giải Nobel năm 2012 cho công trình tái lập trình tế bào - sẽ chủ trì hội đồng cố vấn khoa học Altos.

Theo LĐO

Tham vọng điên rồ của Elon Musk dành cho con người

Tham vọng điên rồ của Elon Musk dành cho con người

Elon Musk đang thực hiện một trong những ý tưởng táo bạo và điên rồ khi tham vọng tăng tốc độ chuyển tải dữ liệu cho con người lên gấp nhiều lần.