Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, thành viên TDarby719 phản ánh iPhone 11 Pro gắn ốp Smart Battery Case hao pin quá mức sau khi lên iOS mới.

"Sau khi cập nhật vào hôm qua, thiết bị của tôi chỉ còn 2% pin, ốp lưng là 15%. Thông thường sau 15 tiếng không cắm sạc, pin trong điện thoại vẫn là 100%, ốp lưng sạc có thể xuống mức 20%", thành viên này cho biết dung lượng pin tối đa hiện trong cài đặt vẫn là 100% sau hơn một năm sử dụng, sẽ phải đo lại.

iOS 14.6 gap loi hao pin anh 1

Nhiều người dùng iPhone phản ánh tình trạng hao pin sau khi lên iOS 14.6. Ảnh minh họa: 9to5mac.

"Tôi cũng gặp vấn đề tương tự trên iPhone 11. Sau khi cập nhật iOS 14.6, tôi thức dậy mỗi sáng và luôn thấy iPhone cạn pin. Hôm qua, tôi tắt Wi-Fi, Bluetooth trên máy, đóng mọi ứng dụng và không phát Wi-Fi. Điện thoại được sạc đầy lúc 6h tối, và cạn pin lúc 10h sáng nay dù không sử dụng", thành viên userid42 phản ánh.

Trên diễn đàn MacRumors, thành viên BR4DOKYBrazil cho biết không chỉ xuống pin nhanh hơn, chiếc iPhone 12 Pro của người này còn nóng lên khi duyệt web bằng Safari. Một thành viên khác cũng phản ánh tình trạng tương tự trên iPhone 12 mini sau khi cập nhật iOS 14.6.

"Tôi đã sai lầm khi không kiểm tra phản hồi trên Internet về thời lượng pin trước khi cập nhật iOS mới", thành viên này chia sẻ.

iOS 14.6 được phát hành khoảng một tháng sau iOS 14.5. Trên iOS 14.5, Apple đã bổ sung tính năng đo lại dung lượng pin cho dòng iPhone 11, giúp thiết bị đo dung lượng pin tối đa một cách chính xác hơn, khắc phục tình trạng hao pin không mong muốn. Trong một số trường hợp, kết quả được đo lại còn cho phép thay pin miễn phí.

Hao pin trong thời gian ngắn sau khi cập nhật iOS là bình thường bởi thiết bị cần cập nhật các mục tìm kiếm trong Spotlight và dọn dẹp hệ thống. Tuy nhiên, người dùng iPhone với iOS 14.6 vẫn liên tục phản ánh tình trạng hao pin dù phiên bản này đã phát hành được hơn một tuần.

Hiện Apple chưa có phản hồi về tình trạng hao pin trên iOS 14.6. Hãng đang thử nghiệm iOS 14.7 với một số cải tiến, nhưng có thể phát hành iOS 14.6.1 nếu phát hiện nguyên nhân gây hao pin cần khắc phục sớm. Người dùng có thể khôi phục cài đặt gốc để kiểm tra xem thiết bị còn hao pin hay không.

Theo Zing/MacRumors

iOS 14.5 làm rung chuyển ngành quảng cáo, cổ phiếu Facebook tăng kỷ lục

iOS 14.5 làm rung chuyển ngành quảng cáo, cổ phiếu Facebook tăng kỷ lục

iOS 14.5 làm rung chuyển ngành quảng cáo; Cổ phiếu Facebook đạt mức kỷ lục; Microsoft chứng nhận bé 4 tuổi là chuyên gia CNTT;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.