Apple vừa phát iOS 14.3 cho iPhone và iPod Touch. Bản cập nhật bổ sung nhiều tính năng quan trọng gồm hỗ trợ Fitness+, AirPods Max, nhãn bảo mật cho từng ứng dụng trên App Store, chụp ảnh ProRAW trên iPhone 12 Pro/Pro Max.

cap nhat iOS 14.3 anh 1

iOS 14.3 đã bổ sung tính năng chụp ảnh ProRAW cho iPhone 12 Pro/Pro Max. Ảnh: MacRumors.

Táo khuyết đã công bố tai nghe over-air chống ồn chủ động AirPods Max hôm 8/12. Sản phẩm được bán ra từ 15/12 với giá 549 USD. Sau khi lên đời iOS 14.3, iPhone đã chính thức hỗ trợ kết nối với phụ kiện này.

Cũng từ bản cập nhật iOS 14.3, App Store thêm nhãn ghi chi tiết nguyên tắc về quyền riêng tư của từng ứng dụng. Apple yêu cầu các nhà phát triển gửi thông tin về quyền riêng tư kèm với mỗi bản cập nhật hoặc ứng dụng mới.

Camera iPhone được bổ sung thêm số tính năng mới trên iOS 14.3. Người dùng iPhone 12 Pro và Pro Max hiện có thể chụp ảnh ở định dạng Apple ProRAW và chỉnh sửa trong ứng dụng Photos.

Ngoài ra, bạn có thể quay video ở tốc độ 25 khung hình/giây, chụp ảnh đối xứng camera selfie trên nhiều thiết bị cầm tay đời cũ như iPhone 6s, 7, 8, X và SE.

Apple đã cập nhật ứng dụng TV với tab Apple TV+ giúp việc tìm kiếm các chương trình truyền hình và phim Apple Original dễ dàng hơn. Người dùng có thể duyệt theo thể loại và các danh mục khác.

Tính năng App Clips được nâng cấp trong iOS 14.3. Bạn có thể chạy chúng bằng cách quét mã App Clips do Apple thiết kế qua Camera hoặc Control Center. Một số ứng dụng như Sức khỏe, Thời tiết, Safari cũng có thêm tính năng và dữ liệu mới.

Cùng với việc bổ sung tính năng mới, iOS 14.3 sửa một số lỗi quan trọng trên iPhone, bao gồm lỗi không báo tin nhắn đến đã bị phàn nàn cách đây ít ngày. Vấn đề iPhone sạc không hết công suất khi dùng kèm MagSafe Duo cũng được sửa trong phiên bản này.

Người dùng iPhone 6s/6s Plus trở lên và iPod Touch Gen 7 có thể cập nhật iOS 14.3 thông qua OTA bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Update.

Theo Zing/Engadget

iOS 14.2 gây sụt pin nghiêm trọng

iOS 14.2 gây sụt pin nghiêm trọng

Người dùng trên các diễn đàn Apple và Reddit báo cáo iOS 14.2 khiến iPhone của họ sụt pin nghiêm trọng.