Trước khi triển lãm CES 2017 khép lại, Samsung đã công bố một bất ngờ mới cho người dùng Gear S3, cho phép smartwatch này kết nối và đồng bộ thiết bị với hệ điều hành iOS.

{keywords}
Ảnh:Pocket-lint.

Cụ thể, ứng dụng quản lý mới đi kèm cho phép người dùng chuyển các thông báo từ thiết bị iOS lên đồng hồ một cách nhanh chóng, đi kèm với đó là việc quản lý lẫn đồng bộ dữ liệu sức khỏe với ứng dụng S Health của Samsung.

Trước đó, các smartwatch của Samsung vốn hoạt động trên nền tảng Tizen do chính hãng phát triển chỉ có thể "ghép đôi" với những thiết bị chạy Android.

Để sử dụng Gear S3 cùng nền tảng iOS, người dùng cần tải về ứng dụng Samsung Gear S trên cửa hàng App Store. Sau đó, nhấn chọn vào mục "Kết nối với Gear" tại giao diện chính của phần mềm. Tiếp theo, thiết bị iOS sẽ tự động tìm kiếm và liệt kê tất cả các thiết bị Gear đang ở xung quanh. Trên màn hình chính của ứng dụng, bạn hãy tìm đến tên mã của Gear S3 tương ứng là xong. Tất cả thao tác còn lại sẽ được thực hiện một cách tự động thông qua kết nối Bluetooth.

Người dùng iOS sẽ có thêm lựa chọn, nhất là khi các smartwatch hỗ trợ nền tảng này vẫn còn nhiều điểm yếu.

Việc hỗ trợ khả năng hoạt động với hệ điều hành iOS được đánh giá "là sẽ tạo một làn gió mới trên thị trường smartwatch", theo CNET. Cụ thể, Samsung không chỉ cởi mở hơn trong việc mở rộng hệ sinh thái công nghệ của mình, mà người dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn khi sử dụng thiết bị, thay vì bó hẹp khách hàng trong một phạm vi kết nối cụ thể như những nhà sản xuất khác.

Với GPS tích hợp, kể cả khi kết nối Gear S3 với thiết bị iOS, người dùng vẫn có thể tận dụng những tính năng độc đáo có trên đồng hồ, như khả năng nhận cuộc gọi, thông báo từ ứng dụng hay thậm chí là trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, hệ thống cảm biến được tích hợp ở mặt lưng như nhịp tim, áp kế, cao độ kế,..., cho phép thiết bị theo dõi và tính toán một cách chính xác những chỉ số luyện tập của người dùng.

Ra mắt chính thức từ tháng 9/2016, chiếc smartwatch thế hệ mới của Samsung đã ngay lập tức gây chú ý, minh chứng rõ nét nhất bằng giải thưởng sáng tạo tại triển lãm IFA 2016. Ngay sau đó, Gear S3 cũng là lựa chọn hạng đầu trong danh sách bình chọn của những chuyên trang công nghệ hàng đầu trên thế giới như CNET, TheVerge hay aBlogtoWatch.

"Một chiếc đồng hồ cổ điển kết hợp với những cải tiến mới nhất trong công nghệ. Đây chính là thước đo chịu đựng sự thách thức của thời gian", Yvan Arpa, chuyên gia thiết kế những mẫu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ nhận xét.

Nguyễn Minh (theo CNET)