Công ty Kroger, một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất của Mỹ, đã hợp tác với công ty chế tạo robot Nuro.

Việc thử nghiệm cách giao hàng này là một trong những thay đổi trong chiến lược của Kroger trong nỗ lực giảm chi phí cho mỗi đơn hàng được chuyển đến tận nhà người mua.

{keywords}
Mẫu xe tự hành R1 của Nuro

Khách hàng chỉ việc đặt hàng trực tuyến và dịch vụ này sẽ giao hàng tới tận nhà bằng xe tự hành, áp dụng cho các cửa hàng ở South Post Oak Road và Buffalo Speedway. Người mua có thể dùng mã zip địa phương đặt giao hàng trong ngày hoặc vào hôm sau từ trang web của Kroger hay ứng dụng smartphone với giá 5,95 USD mà không yêu cầu đơn hàng tối thiểu.

{keywords}
Hãng bán lẻ Kroger ứng dụng công nghệ giao hàng mới để giảm chi phí

Giám đốc kỹ thuật số Yael Cosset của Kroger cho biết, Kroger muốn mang đến cho khách hàng nhiều sự tiện lợi hơn trong việc giao hàng với giá cả phải chăng. Ông cũng cho biết thêm rằng, việc thử nghiệm này để đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng đối với dịch vụ này.

Giai đoạn đầu tiên của thử nghiệm sẽ sử dụng xe tự lái Toyota Prius của Nuro. Đây là những chiếc Prius bình thường nhưng được thêm cảm biến và tính toán để chúng có thể tự hành được. Loại xe này vẫn có chỗ ngồi cho người lái để đề phòng trường hợp hệ thống lỗi hay tình huống khẩn cấp. Các xe giao hàng tự hành loại R1 của Nuro không có chỗ cho người lái, sẽ bắt đầu thử nghiệm từ mùa thu tới.

Trong khi hoàn thiện thử nghiệm R1, Prius sẽ được dùng tạm thời để cải thiện dịch vụ trên tổng thể, phát ngôn viên của Nuro cho biết.

Hải Nguyên (theo Reuters/ Carscoops​)

Amazon thử nghiệm robot Scout tự giao hàng

Amazon thử nghiệm robot Scout tự giao hàng

Amazon đang thử nghiệm một đội robot tự giao hàng có tên là Scout tại một khu vực giới hạn.