Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hay, để kiểm soát toàn bộ người vào/ra sân vận động Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, cơ quan này đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid 19 quốc gia tổ chức các điểm quét QR tại tất cả cửa vào ra của sân Mỹ Đình. Việc quét QR nhằm hỗ trợ công tác sử dụng công nghệ trong kiểm soát dịch bệnh của Hà Nội.

Hà Nội quét mã QR kiểm soát người vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Để kiểm soát toàn bộ người đến sân vận động Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam, mã QR được dán tại 56 cửa vào/ra khán đài của sân. (Ảnh minh họa: Huy Phong/Vietnamnet)

Ngoài việc mua được vé trận đấu, các điều kiện để người hâm mộ được vào sân vận động Mỹ Đình theo dõi 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản (19h ngày 11/11/2021) và đội tuyển Saudi Arabia (19h ngày 16/11/2021) là: Có giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tuỳ thân để kiểm tra (Chứng minh Nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu…).

Đặc biệt, một điều kiện quan trọng nữa là người hâm mộ cần cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc ứng dụng PC-Covid, khai báo y tế, quét mã QR tại các cửa kiểm soát và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngồi giãn cách trên khán đài, phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết: “Sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội đảm bảo “bình thường mới”. Trong đó, công nghệ đang góp phần là một "lá chắn" không thể thiếu. Việc quét mã QR giúp nhanh chóng truy vết và kiểm soát người vào ra một cách hiệu quả nhất. Đây là công nghệ được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới trong đại dịch Covid-19”.

Theo đại điện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh, việc được phép đón khán giả tới sân cổ vũ 2 trận đấu trong tháng 11/2021 là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như đội tuyển Việt Nam, bởi đây là lợi thế sân nhà mà đội tuyển nào cũng cần.

“Để có sự chuẩn bị tốt nhất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm công nghệ quốc gia phòng chống Covid 19 dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài của sân vận động Mỹ Đình. Việc này giúp khán giả khai báo thông tin thuận lợi hơn. Hy vọng, với sự tiếp sức từ các khán đài, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt”, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Hà Nội quét mã QR kiểm soát người vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam
Khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR là một trong những giải pháp công nghệ đã được Hà Nội quyết liệt triển khai.

Hà Nội đã và đang áp dụng triệt để chiến lược này và là một trong những địa phương triển khai mạnh mẽ nhất các giải pháp công nghệ, giúp người dân an tâm với trạng thái “bình thường mới”. Ban tổ chức đang hoàn tất công tác chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khán giả đến sân vận động Mỹ Đình.

Theo thống kê, đến hết ngày 25/10, tổng số địa điểm quét mã QR trên địa bàn thành phố là 637.533, tăng 3.939 điểm so với ngày 24/10 và tăng 341.286 địa điểm so với ngày 21/9 (296.247 địa điểm).

Vân Anh

Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra

Hà Nội phạt các cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định quét QR kiểm soát người vào, ra

Những ngày gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã bị lực lượng liên ngành xử phạt mỗi cơ sở 7,5 triệu đồng do chưa thực hiện nghiêm quy định quét mã QR ghi nhận thông tin người vào ra, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.