Khi vào trang chủ của Google, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi trên logo của công cụ tìm kiếm này xuất hiện hình ảnh bánh nướng, ấm trà, mặt trăng, đèn ông sao, đèn lồng cá chép. Đây đều là những hình ảnh gắn liền với ngày tết trung thu. 

Khi click vào biểu tượng Google, công cụ tìm kiếm này lại đưa người xem tới những gợi ý về các bài viết liên quan tới chủ đề ngày trết trung thu truyền thống. 

{keywords}
Google tiếng Việt đổi giao diện mừng tết Trung thu. Ảnh: Trọng Đạt

Những hình ảnh biểu tượng của Google hay Google Doodle không còn quá xa lạ với người dùng Internet. Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn). 

Hình ảnh biểu tượng thường xuất hiện trong các dịp đặc biệt, ngày sinh của các danh nhân, nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu,... Lần này, Google sử dụng chúng đúng thời điểm diễn ra tết trung thu 2020. 

{keywords}
Khi click vào biểu tượng Google, công cụ tìm kiếm này lại đưa người xem tới những gợi ý về các bài viết liên quan tới chủ đề ngày trết trung thu truyền thống.

Mục đích của sự ra đời Google Doodle nhằm mang tới sự tươi mới cho người dùng. Bên cạnh đó, Google cũng muốn dùng các hình ảnh mang tính biểu tượng này làm công cụ quảng bá, tôn vinh và kỷ niệm.

Đây không phải lần đầu Google đưa một hình ảnh gần gũi với Việt Nam ra giao diện trang chủ Google tiếng Việt. Google từng thay giao diện Google Doodle để kỷ niệm ngày sinh của họa sĩ Bùi Xuân Phái, tôn vinh hình ảnh Hội An hay chào mừng các lễ hội truyền thống như dịp tết nguyên đán. Hồi tháng 9, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã đổi giao diện để chúc mừng lễ kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam

Trọng Đạt