Sau hai năm thử nghiệm, Google cuối cùng đã ra mắt Voice Access, một ứng dụng Android cung cấp hỗ trợ rảnh tay, giúp điều khiển thiết bị bằng giọng nói.

Google Play gỡ bỏ hàng chục game cờ bạc phạm pháp tại Việt Nam

Google Maps sẽ đề xuất chỗ đỗ xe trong khi bạn vẫn đang di chuyển

Google sắp khai tử ứng dụng Inbox của mình

Bắt đầu từ hôm nay, Voice Access có sẵn trên toàn cầu với sự hỗ trợ cho các câu lệnh bằng tiếng Anh, những ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong tương lai.

Với Voice Access, người dùng Android có thể điều hướng ứng dụng, soạn và chỉnh sửa văn bản mà không cần sử dụng bàn tay của họ, cũng như nói chuyện với Google Assistant. Ứng dụng này cung cấp “điều khiển chi tiết hơn so với các ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói khác”, giúp nó trở nên độc đáo, khác biệt hơn.

{keywords}
Ứng dụng Voice Access của Google

Tính năng quan trọng nhất của Voice Access là tùy chọn nhấn nút và điều khiển bên trong các ứng dụng hoặc cuộn và điều hướng màn hình ứng dụng bằng cách sử dụng giọng nói của bạn. Điều đó giúp cho Voice Access trở nên vô cùng hữu ích đối với những người mắc bệnh Parkinson, bệnh đa xơ cứng, viêm khớp, tổn thương tủy sống, cũng như những người không có khuyết tật gì nhưng vẫn có thể dùng cho các mục đích khác.

Để ra lệnh cho Voice Access soạn và chỉnh sửa tin nhắn văn bản, bạn sẽ phải nói “Ok Google”, trong khi mở một ứng dụng khác có thể được thực hiện bằng lệnh “open”. Ứng dụng này thậm chí còn cho phép người dùng thay thế các phần của tin nhắn văn bản bằng giọng nói, bằng cách sử dụng các lệnh như “delete the line” (xóa dòng) hoặc “replace tomorrow with Saturday” (thay thế “ngày mai” bằng “thứ Bảy”).

Ứng dụng Voice Access của Google cho phép người dùng Android sử dụng nhiều lệnh khác để điều khiển thiết bị của mình. Nếu có hứng thú, bạn có thể tải ứng dụng tại đây, hoặc xem hướng dẫn tại đây.

Phúc Nguyễn (theo Phone Arena)

Bản đồ Google sắp thêm tính năng giao thông công cộng thời gian thực

Bản đồ Google sắp thêm tính năng giao thông công cộng thời gian thực

Dự kiến cuối tuần này, Google Maps sẽ cập nhật tính năng được người dân di chuyển trong thành phố mong chờ, cụ thể là trạng thái thời gian thực của các phương tiện công cộng như xe buýt và tàu điện.

Khi chị Google "lầy lội" bắt đầu biết cách troll

Khi chị Google "lầy lội" bắt đầu biết cách troll

Khi lạc đường, niềm hi vọng duy nhất của bạn là Google, nhưng đôi khi, chị Google cũng rất biết cách mang luôn đi niềm hi vọng đó.

Bỉ kiện Google vì làm lộ vị trí căn cứ quân sự

Bỉ kiện Google vì làm lộ vị trí căn cứ quân sự

Ngày 29/9, theo hãng tin RT, Bỉ quyết định có hành động pháp lý đối với Google vì không làm mờ các vị trí quân sự nhạy cảm trên Google Map theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng nước này với “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ.