Rạng sáng ngày 7/11, nhiều người dùng Google cho biết họ nhận được một email từ Google Photos với nội dung sẽ ngừng cung cấp dịch vụ này miễn phí.

Theo đó, kể từ ngày 1/6/2021, người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh trên dịch vụ Google Photos không giới hạn nữa. Thay vào đó, tất cả ảnh của người dùng đăng tải lên dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều sẽ tính vào 15GB miễn phí có sẵn của Google. Tất cả ảnh lưu trữ trước ngày 01/06/2021 sẽ không áp dụng thay đổi này, mà chỉ áp dụng với ảnh sẽ lưu sau ngày này.

Đây có thể sẽ là một tin buồn với cộng đồng yêu nhiếp ảnh trên toàn thế giới khi họ không thể đăng tải ảnh miễn phí lên dịch vụ này. 

Google Photos se ngung luu tru anh mien phi tu giua nam 2021 hinh anh 1

Dòng thông báo của Google Photos gửi tới người dùng. (Ảnh chụp màn hình)

Như vậy, sau 5 năm cho "dùng thử", dịch vụ lưu trữ ảnh Google Photos đã chính thức thu phí tất cả người dùng. Người dùng muốn có thêm dung lượng sẽ phải mua thêm với giá từ 45 ngàn đồng/tháng.

Ra mắt vào năm 2015, Google Photos là nơi chia sẻ hình ảnh, video và phục vụ lưu trữ của Google.

Google Photos se ngung luu tru anh mien phi tu giua nam 2021 hinh anh 2

Các gói gia tăng dung lượng mà Google hiện đang bán. (Ảnh chụp màn hình)

Google Photos được đánh giá là một trong những dịch vụ lưu trữ ảnh tốt nhất thế giới khi cho phép người dùng đăng tải hình ảnh và video không giới hạn dung lượng lưu trữ (ảnh bị giảm chất lượng so với ảnh gốc).

Theo Vietnam+

EU sắp trình đạo luật ‘cách mạng’ nhằm vào Facebook, Google

EU sắp trình đạo luật ‘cách mạng’ nhằm vào Facebook, Google

Ủy ban Châu Âu (EC) chuẩn bị trình đạo luật kỹ thuật số mang tính cách mạng, có thể ảnh hưởng lớn đến mô hình kinh doanh của các hãng công nghệ lớn.