Khi vào trang chủ của công cụ tìm kiếm Google, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi logo biểu tượng của Google đi cùng với những hình ảnh ngộ nghĩnh về giảng đường, lớp học. Khi click vào logo Google, công cụ tìm kiếm này đưa người đọc đến với những nội dung giải thích sự ra đời và ý nghĩ của Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). 

“Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành Giáo dục và là Ngày Nhà giáo, ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người giáo viên Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và biếu quà cho các thầy cô giáo.”, Google chia sẻ.

{keywords}
Google thay đổi giao diện nhằm gửi lời tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Với những nội dung này, có thể thấy việc thay đổi biểu tượng trên màn hình tìm kiếm (Google Doodles) là cách mà Google thể hiện sự tôn vinh của mình đối với ngày Nhà giáo Việt Nam.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại. 

Đây không phải lần đầu Google đưa một hình ảnh gần gũi với Việt Nam ra giao diện trang chủ. Trước đó, Google cũng từng thay giao diện Google Doodle để chào mừng ngày quốc khánh Việt Nam hay mới đây là kỷ niệm 99 năm ngày sinh của họa sĩ Bùi Xuân Phái. 

Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodles như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống. Năm nay, nhân dịp rằm tháng 8, Google cũng đã chọn hình ảnh Tết Trung thu làm chủ đề chính cho giao diện trang chủ của mình. 

Trọng Đạt