Theo đó, Google đã chính thức gửi thư mời đến giới truyền thông trong nước về sự kiện "Google Assistant Xin chào Việt Nam" tại TP.HCM ngày 6/5 tới để ra mắt trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt.

Sự có mặt của Google Asssistant tại Việt Nam giúp người dùng có thể sử dụng những câu lệnh bằng tiếng Việt (cả bằng giọng nói và văn bản) để hỏi đáp, truy vấn thông tin, ra lệnh với các thiết bị công nghệ. Đặc biệt, với hệ thống các thiết bị được kết nối trong nhà thông minh, Google Asssistant giúp thực thi các lệnh như bật/ tắt đèn, mở máy lạnh, đóng/mở rèm cửa, điều khiển camera giám sát hay hoạt động của nhiều thiết bị thông minh khác...

{keywords}
 Trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt chính thức ra mắt từ 6/5 tới

Trước đây, rào cản ngôn ngữ chính là một trong những yếu tố khiến Google Asssistant không trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Google Assistant là trợ lý kỹ thuật số được trang bị Trí thông minh nhân tạo (AI), Máy học (Machine Learning) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên nên hiểu được các câu lệnh, câu hỏi từ người dùng. Như một số thông tin rò rỉ trước đó, Google Assistant Tiếng Việt cũng sẽ hỗ trợ câu lệnh “OK Google” để kích hoạt và ra lệnh. 

{keywords}
Người dùng có thể dùng tiếng Việt để ra lệnh cho Google Assistant

Google Assistant cũng là trợ lý ảo đầu tiên đến từ các tập đoàn công nghệ lớn hỗ trợ tiếng Việt.

Ngoài Google Assistant, các "trợ lý ảo" của các hãng công nghệ danh tiếng trên thế giới hiện nay còn có Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon. Nhưng các "trợ lý ảo" này đều chưa được hỗ trợ tiếng Việt.

Hải Nguyên

Facebook phát triển công nghệ AI, muốn ra mắt trợ lý ảo

Facebook phát triển công nghệ AI, muốn ra mắt trợ lý ảo

Mạng xã hội của tỷ phú Mark Zuckerberg đang tập trung phát triển công nghệ AI nhằm tạo ra trợ lý ảo có khả năng đàm thoại và theo dõi các nội dung trên Facebook theo thời gian thực.