Do Telegram không có được lợi thế cài sẵn trên các thiết bị di động như nhiều ứng dụng nhắn tin khác nên đây được xem là một bước tiến đáng kinh ngạc của Telegram.

Tuy vậy, Telegram vẫn còn một chặng đường dài để bắt kịp các đối thủ sừng sỏ khác. WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook, gần đây đã đạt 5 tỷ lượt tải xuống, còn Google Messages đạt 1 tỷ lượt tải về.

{keywords}
Telegram xác lập mốc 500 triệu lượt tải xuống từ kho ứng dụng Google Play

Một trong những nguyên nhân mà nhiều người dùng chọn Telegram là do ứng dụng này có tính bảo mật cao, được mã hóa đầu cuối. Người dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề này do những lo ngại về quyền riêng tư ngày càng gia tăng.

Telegram cũng sở hữu tính năng thú vị như lưu trữ đám mây, thư mục và hỗ trợ đa nền tảng. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng trên máy tính cá nhân, mà không nhất thiết phải là smartphone.

Tháng trước, Telegram cho biết công ty đang nỗ lực thử nghiệm tính năng gọi video an toàn, nhằm cạnh tranh với Zoom và Houseparty. Nhưng hiện tại Telegram vẫn chưa tiết lộ về thời điểm tính năng này sẽ ra mắt.

Theo Telegram, nền tảng chat này hiện có 1,5 triệu người dùng mới đăng nhập mỗi ngày.Trước đó, Telegram cũng công bố 1 kỷ lục mới với 400 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng ứng dụng này.

Hải Phong (theo Gizchina)

Zoom “nổ” chuyện có 300 triệu người dùng mỗi ngày

Zoom “nổ” chuyện có 300 triệu người dùng mỗi ngày

Sau khi The Verge phát hiện Zoom âm thầm sửa blog khẳng định có 300 triệu người dùng hàng ngày, công ty này đã phải thừa nhận sai sót.