Theo đó, khi tích hợp phần mềm này trên website của doanh nghiệp, nếu có khách hàng truy cập, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin của khách hàng, đồng thời cung cấp cho khách hàng một tài khoản với đầy đủ các tính năng như: Chat, gọi điện, gọi điện có hình ảnh và được kết nối trực tiếp tới hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, nhờ đó khách mua hàng và người bán hàng qua mạng internet có thể nhìn thấy nhau, trao đổi thông tin để giới thiệu sản phẩm một cách trực quan.

 

{keywords}
 

 

Đặc biệt sản phẩm công nghệ này còn có khả năng tích hợp dễ dàng vào các website với cơ chế giao tiếp rất mở, điều này giúp các đơn vị dễ dàng tích hợp tính năng 'gian hàng ảo trực quan' vào website của mình chỉ với một thao tác đơn giản. Để thực hiện, doanh nghiệp chỉ cần copy một đoạn code (mã) ngắn khoảng 500 ký tự vào website, sau khi mở trình duyệt, đoạn code này sẽ tự nhận diện tên miền của website và tạo ra một mạng lưới viễn thông và gian hàng ảo riêng cho doanh nghiệp với số định danh là tên miền của website đó.

Sau khi khởi tạo hệ thống thành công, doanh nghiệp sẽ được cấp một Username (tên người dùng) và password (mật mã) với đầy đủ tính năng quản lý khách hàng, lịch sử giao dịch và tình trạng bán hàng của doanh nghiệp, thống kê lượng người đang online, thống kê lưu lượng khách hàng đã ghé thăm, số lần giao tiếp với kinh doanh, ghi âm nội dung trao đổi giữa nhân viên của công ty và khách hàng, đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên…vv, thông tin khách hàng, trạng thái giao dịch, đặt hàng và giao hàng…vv

Để giao tiếp và bán hàng trên gian hàng ảo, các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp cần truy cập vào trang bán hàng bằng cách sử dụng tài khoản gmail hoặc facebook, khi truy cập thành công hệ thống sẽ tự sinh tài khoản cho từng nhân viên, tuy nhiên các tài khoản này cần được chủ doanh nghiệp khai báo vào hệ thống CRM mới có thể hoạt động.

 

{keywords}
 

 Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp, hệ thống sẽ tạo một kênh viễn thông ảo để kết nối thiết bị của khách hàng và nhân viên bán hàng, từ đó hai bên có thể nhìn thấy nhau và trao đổi với nhau như ngoài đời thật. Ngoài ra khi khách hàng gọi tới, nếu khách hàng đã có thông tin thì nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể nhìn thấy được lịch sử giao dịch trước đó như: Giao dịch với nhân viên nào, trạng thái giao dịch, hình ảnh khách hàng, tính cách khách hàng, nhu cầu khách hàng…

Sau khi lựa chọn sản phẩm thành công, nhân viên bán hàng có thể chuyển hướng khách hàng qua gặp các bộ phận nghiệp vụ tiếp theo như kế toán để làm thủ tục thanh toán online và lên lịch chuyển hàng hóa tới khách hàng.

 

{keywords}
 

Ông Vũ Tiến Lượng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Viễn Thông 3G Việt Nam, ông cho biết: "Đây là ứng dụng được Công ty nghiên cứu và phát triển trong 5 năm. Với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước một kênh bán hàng hoàn hảo với tiêu chí: Đảm bảo được tính minh bạch trong quá trình mua và bán, giao tiếp thuận tiện và trực quan như đời sống thực, nhưng vẫn phải đảm bảo được sự thuận tiện cho người mua và người bán, không cần phải đi quá xa nhưng vẫn cảm nhận như đang mua hàng tại shop".

Chị Nguyễn Thị Minh Anh - Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh Công ty CP Viễn Thông 3G Việt Nam cho biết thêm: "Hiện tại, các sản phẩm gian hàng ảo thông thường chỉ có thể nhìn thấy hàng hóa qua hình ảnh trên web hoặc mô tả bằng chữ viết, muốn giao tiếp chi tiết hơn chỉ có thể nhắn tin, còn nếu muốn trao đổi trực tiếp thì phải gọi điện qua di động. Đặc biệt muốn xem sản phẩm thực tế thì phải đến tận shop để xem hàng rất tốt kém và mất nhiều chi phí đi lại, chính vì vậy đây là giải pháp tối ưu tích hợp "All in one" giúp giải quyết bài toán này. Hiện nay, sản phẩm đang được tích hợp hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian đầu. Để được hỗ trợ các doanh nghiệp có thể liện hệ trực tiếp tới công ty, công ty sẽ hỗ trợ tận tình".

Được thành lập vào năm 2010, Công ty CP Viễn Thông 3G Việt nam hiện đang triển khai dịch vụ này cho hàng trăm công ty trên khắp cả nước. Công ty bắt đầu cung cấp sản phẩm từ năm 2010 cho các mạng viễn thông và hiện tại Công ty đang phối hợp với các mạng viễn thông như: Viettel, Mobifone, Vina, Itel telecom nhằm cung cấp một số các sản phẩm bán hàng trực quan rất hữu ích cho doanh nghiệp.

Mục tiêu sắp tới của nhóm là phát triển công nghệ này ra nước ngoài để cung cấp các doanh nghiệp trên khắp thế giới. Nếu được đầu tư bài bản từ các nhà đầu tư lớn trong nước, doanh thu ước tính của sản phẩm "gian hàng ảo trực quan" có thể lên tới 5 triệu USD trong năm 2019.

Điều khiến các doanh nghiệp lựa chọn công nghệ "gian hàng ảo trực quan" bởi hiện nay, công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, việc mua và bán truyền thống sẽ chuyển đổi dần qua hình thức online, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí đi lại nhưng phải đảm bảo tính an toàn, minh bạch giống như giao dịch trực quan trên đời sống thực.

Về cơ bản, công nghệ này sử dụng những thứ đã được tận dụng từ hàng thập kỷ qua. Tuy nhiên, khi được đưa vào ứng dụng thực tế đòi hỏi nhà phát triển sản phẩm phải có sự hiểu biết sâu sắc nhiều mặt của xã hội như văn hóa, kinh tế, tâm lý và ứng dụng một cách hài hòa công nghệ vào đời sống thực tế.

Tiềm năng là rất lớn, bởi nó có thể được áp dụng ngoài việc tạo ra kênh bán hàng trực quan, công nghệ này sẽ còn mở rộng cho các doanh nghiệp tư vấn online như: luật sư online, học trực tuyến, tư vấn kinh doanh, tư vấn tiêu dùng, cùng nhiều dịch vụ tư vấn khác… Anh Phạm Tuấn Ngọc, một giảng viên về công nghệ thông tin nhận định: "Với tất cả những tính năng vượt trội và hữu ích như vậy, thì 'Gian hàng hàng ảo trực quan' chắn chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp".

Thông tin chi tiết về "Gian hàng ảo trực quan" hiẹn có tại website: http://tddn.vn hoặc hotline: 099.500.3333. 

(Theo Gia đình & Pháp luật)