Ngày 18/10, Giám đốc Điều hành Tesla, Elon Musk đăng bài viết với nội dung chứa các ký tự, tạo hình một chú thỏ cầm tên lửa. Động thái của vị tỷ phú Mỹ khiến loại coin có biểu tượng con thỏ tăng mạnh.

Cụ thể, ngay sau bài đăng, giá của Rabbit Finance (RABBIT) bật tăng từ mốc 0,0038 USD lên 0,22 USD chỉ sau khoảng 7 giờ, tương đương mức tăng gần 58 lần. Ngay sau đó, giá của RABBIT hạ nhanh chóng xuống khoảng 0,077 USD/đồng vào sáng 19/10.

Trước đó, RABBIT đạt đỉnh 2,5 USD/đồng vào ngày 10/7.

Coin tho tang 58 lan sau bai dang cua Elon Musk anh 1

Bài đăng của Elon Musk trên Twitter.

Theo thông tin từ CoinMarketCap, đồng RABBIT là loại token của một giao thức cho vay, hỗ trợ người dùng khai thác thanh khoản có đòn bẩy và thu lại lợi nhuận cao hơn. Có khoảng 203.000.000 đồng RABBIT đang được lưu hành.

Rabbit Finance được phát triển dựa trên nền tảng Binance Smart Chain và có thể giao dịch tương tự Bitcoin hay Dogecoin. Tuy nhiên, việc mua bán đồng tiền này khá phức tạp. Người dùng chỉ có thể trao đổi qua các sàn giao dịch như PancakeSwap V2, Hobit, Biswap...

Trước đây, Elon Musk từng "đẩy" giá nhiều loại coin khác chỉ bằng một bài đăng trên Twitter. Động thái này của vị tỷ phú Mỹ bị cho là thao túng thị trường tiền mã hóa.

Nhiều nhà đầu tư tức giận, lập ra một loại tiền mã hóa mới để phản đối Elon Musk. STOPELON được ra đời như một phong trào để kêu gọi tỷ phú này ngừng việc thao túng thị trường coin.

Theo InputMag, Elon Musk đã kiếm được rất nhiều lợi nhuận sau cơn sốt tiền mã hoá. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng sự biến động của thị trường do Musk tạo ra sẽ sớm đi đến hồi kết.

Thông tin về loại coin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư . Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Theo Zing

Bitcoin tăng một mạch lên 58.000 USD, cao nhất trong 6 tháng

Bitcoin tăng một mạch lên 58.000 USD, cao nhất trong 6 tháng

Giá Bitcoin đã tăng mạnh trong hơn một tháng trở lại đây. Nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa đang kỳ vọng vào một giai đoạn cuối năm đầy khởi sắc, khi Bitcoin phá đỉnh.