Mai Linh mới đây đã trở thành hãng taxi đầu tiên tích hợp giải pháp thanh toán thông minh VNPAY SmartPOS. Đây là thiết bị thanh toán được phát triển nhằm thay thế cho các máy POS truyền thống. 

SmartPOS thực chất là một thiết bị Android với màn hình cảm ứng đa điểm, có thể kết nối 4G, Bluetooth, WiFi và hệ thống định vị toàn cầu. Máy cũng có khả năng in hóa đơn và được trang bị camera để quét mã. 

{keywords}
Thiết bị thanh toán VNPAY SmartPOS.

Khác với các máy POS truyền thống, SmartPOS sở hữu trên đó nhiều tính năng hơn. Lái xe taxi có thể sử dụng hệ thống này để cung cấp các dịch vụ như bán vé máy bay, đặt phòng khách sạn ngay trong quá trình chở khách.

Do chấp nhận từ thẻ ngân hàng, mã QR cho tới các ví điện tử, hệ thống SmartPOS cũng sẽ thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Với khả năng tích hợp các phần mềm quản lý và đặt xe, mỗi chiếc xe taxi chỉ cần một thiết bị duy nhất để phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của tài xế. 

Ở giai đoạn đầu, Mai Linh sẽ triển khai SmartPOS tại địa bàn Hà Nội. Thiết bị này sau đó sẽ được tích hợp tiếp vào hệ thống xe Mai Linh tại các tỉnh thành phía Nam. 

Không chỉ xuất hiện trên những chiếc xe taxi, VNPAY SmartPOS hiện cũng đã có mặt tại các điểm checkin của Vietnam Airlines, Vietjet và nhiều điểm bán vé tự động ở các khu du lịch. 

Trọng Đạt