Nếu là một tín đồ game hoặc mạng xã hội, hẳn nhiều người đã từng biết đến Face Dance Challenge, tựa game mobile từng gây sốt và trở thành hiện tượng toàn cầu vào năm 2017.

Đây là tựa game yêu cầu người chơi bật camera trước của điện thoại rồi bắt chước các biểu cảm gương mặt xuất hiện trên màn hình. Những biểu cảm này sẽ đi cùng với tiếng nhạc. 

Người chơi biểu cảm càng chính xác thì số điểm họ nhận lại càng cao. Nhờ gameplay độc lạ, Face Dance Challenge khi đó đã trở thành một hiện tượng, tạo nên cơn sốt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu với hàng triệu lượt tải. 

{keywords}
Tựa game Face Dance Challenge của Nguyễn Xuân Giang từng tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. 

Ít người biết rằng, Face Dance Challenge là một tựa game của người Việt. Cha đẻ của tựa game này là Nguyễn Xuân Giang, thời điểm đó là giám đốc của công ty phát triển game Diffcat. 

Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường game, “cha đẻ” Face Dance Challenge giờ đây vừa quay trở lại với một sản phẩm hoàn toàn mới. Lần này sản phẩm được anh ra mắt là Space Crypto - một tựa game được phát triển dưới dạng vũ trụ ảo metaverse. 

Space Crypto là tựa game được xây dựng theo mô hình vũ trụ ảo. Trong vũ trụ này, người chơi sẽ có vai trò là các phi hành gia, điều khiển những con tàu vũ trụ để lao vào một cuộc chiến trong không gian. 

Để làm tăng tính hấp dẫn của trò chơi, lần này Nguyễn Xuân Giang thêm vào đó công nghệ blockchain nhằm theo kịp xu hướng “play to earn” mới nhất. 

{keywords}
Vũ trụ ảo mới tạo lập của Nguyễn Xuân Giang hiện có tổng vốn hóa lên tới 140 triệu USD. 

Nếu như ở tựa game Axie Infinity của Nguyễn Thành Trung, người chơi sẽ phải sở hữu cho mình các con thú cưng (Axie) thì với Space Crypto, đó sẽ là những con tàu vũ trụ. Đây là công cụ chính để game thủ của tựa game này tham gia vào một thế giới ảo. 

Theo nhà sáng lập Nguyễn Xuân Giang, mục tiêu của anh là muốn phát triển một vũ trụ ảo (metaverse) cho người chơi game. Để làm được điều đó, nhà làm game này mong muốn có thể tích hợp thêm những công nghệ mới nhất thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) nhằm làm gia tăng thêm trải nghiệm người dùng. 

Dù chỉ vừa mới xuất hiện, tựa game mới của “cha đẻ” Face Dance Challenger hiện đang có khoảng 11.000 người đăng ký tham gia và gần 200.000 người theo dõi. Tổng vốn hóa pha loãng của trò chơi này rơi vào khoảng hơn 140 triệu USD. Với "lý lịch" khủng của nhà sáng Nguyễn Xuân Giang, vũ trụ ảo của anh được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một hiện tượng công nghệ mới. 

Trọng Đạt

 

Startup ứng dụng đầu tư số Việt vừa được Bloomberg điểm tên

Startup ứng dụng đầu tư số Việt vừa được Bloomberg điểm tên

Nền tảng đầu tư tài sản số đến từ Việt Nam - ONUS đã tiếp cận được 1,5 triệu người chỉ trong 18 tháng.