Theo đó, những mẫu iPhone mới nhất của Apple cho phép người dùng điều chỉnh bố cục ảnh không cần phải cắt xén chúng. Mặc dù vậy, cài đặt này không được bật mặc định.

{keywords}
 

Tất cả là nhờ vào hệ thống camera mới trên iPhone 11, iPhone 11 Pro, và iPhone 11 Pro Max. Cả ba chiếc iPhone 2019 đều được trang bị nhiều hơn một camera. Trong khi iPhone 11 có hai camera gồm: một camera góc rộng (wide-angle) với khả năng thu phóng (zoom) 1x, và một camera góc siêu rộng (ultra-wide) với khả năng thu phóng 0.5x, các phiên bản Pro lại được trang bị đến ba camera gồm: một camera góc siêu rộng (ultra-wide), một camera góc rộng (wide-angle), và một camera tele (telephoto) với khả năng thu phóng quang học lên đến 2x.

Khi bạn chụp ảnh bằng camera góc rộng hoặc camera tele, điện thoại đồng thời cũng sẽ chụp ảnh bằng camera góc rộng nhất tiếp theo. Điều này có nghĩa, nếu bạn chụp ảnh bằng camera góc rộng, điện thoại cũng sẽ chụp ảnh bằng camera góc siêu rộng. Tương tự, khi bạn chụp ảnh bằng camera tele, iPhone cũng sẽ chụp ảnh bằng camera góc rộng.

Cách kích hoạt tùy chọn mới rất đơn giản. Bạn chỉ việc mở ứng dụng Settings, chọn Camera, sau đó bật công tắc nằm bên cạnh dòng chữ Photos Captured Outside the Frame.

{keywords}
 

Bây giờ, mỗi khi bạn chụp ảnh bằng camera góc rộng hoặc camera tele, camera góc rộng nhất tiếp theo đồng thời cũng hoạt động theo, và nó chụp cả những chi tiết nằm bên ngoài khung hình bạn thấy trên ứng dụng camera.

Bạn sẽ nhận thấy rõ hiệu quả của tính năng này khi sử dụng công cụ xoay ảnh trên ứng dụng Photos mới. Bấm nút Edit, sau đó chọn công cụ Crop (Cắt xén).

{keywords}
 

Cuối cùng, bạn di chuyển thanh trượt ở dưới cùng của màn hình. Thay vì cắt xén ảnh để điều chỉnh lại bố cục, iPhone chỉ lấy thêm dữ liệu để lấp đầy những không gian trống.

{keywords}
 

Lưu ý, nếu bạn xoay ảnh quá xa, nó vẫn sẽ bị cắt như trước đây.

Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)

Cận cảnh iPhone 11 Pro vừa mở bán: Màu nào đẹp nhất?

Cận cảnh iPhone 11 Pro vừa mở bán: Màu nào đẹp nhất?

 Nếu là fan của iPhone, sẽ rất khó lựa chọn giữa 4 phiên bản màu sắc của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max bởi sự na ná nhau giữa những chiếc điện thoại này.