YouTube là mạng xã hội video lớn nhất hành tinh và là nền tảng mở dành cho bất kỳ ai muốn chia sẻ video của mình với thế giới. Thuật toán của Google chính là một trong những lý do làm cho mạng xã hội này trở nên phổ biến đến như vậy. Theo đó, YouTube sẽ học tập thói quen của người sử dụng, từ đó xác định sở thích của họ, và đưa ra các đề xuất tương ứng. Nghĩa là, tất cả những gì bạn làm trên YouTube đều được Google ghi lại một cách cẩn thận, nhưng đó hẳn không phải là điều bạn luôn mong muốn.

{keywords}
 

Ai đó có thể gửi cho bạn một video bạn không muốn nó xuất hiện trong lịch sử xem video. Hoặc bạn không muốn những video thế này ảnh hưởng đến các đề xuất của YouTube.

May thay, YouTube giờ đây đã cung cấp chế độ ẩn danh (incognito mode) tương tự như chế độ duyệt web riêng tư (private browsing mode) cho chính ứng dụng dành cho Android và iOS của hãng. Kể từ bây giờ, bạn có thể thoải mái xem video YouTube không bị ghi lại hoạt động xem video. Chế độ này rất hữu ích khi bạn sử dụng chung thiết bị với người khác.

Bật chế độ ẩn danh trên ứng dụng YouTube dành cho Android và iOS

Hướng dẫn sau đây có thể áp dụng trên cả Android và iOS. Dĩ nhiên, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản YouTube để sử dụng tính năng này.

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng YouTube.

Từ màn hình chính, bạn bấm lên biểu tượng ảnh đại diện và chọn Turn on Incognito (Bật Chế độ ẩn danh) từ trình đơn mở ra.

{keywords}
 

Ngay sau đó, bạn sẽ thấy ảnh đại diện biến thành biểu tượng như bên dưới.

{keywords}
 

Đây là dấu hiện cho thấy chế độ ẩn đang bật. Khi cần tắt chế độ ẩn danh, bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng này, và sau đó chọn Turn off Incognito (Tắt Chế độ ẩn danh) từ trình đơn mở ra. Bây giờ, YouTube sẽ lại theo dõi thói quen xem video của bạn.

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo Online Tech Tips)

Cách chuyển danh sách kênh YouTube đã đăng ký sang tài khoản mới

Cách chuyển danh sách kênh YouTube đã đăng ký sang tài khoản mới

Nếu bạn đã đăng ký (subscribed) rất nhiều kênh YouTube và bạn muốn chuyển danh sách kênh từ tài khoản này sang tài khoản khác, bạn có thể làm theo các bước sau đây.