QuickTake là một tính năng camera mới của iOS 13 trên iPhone 11. Nó cho phép người dùng nhấn và giữ nút chụp hình trong chế độ chụp ảnh tĩnh để quay nhanh một đoạn video. Đoạn video này sau đó sẽ xuất hiện trong thư viện ảnh ở dạng một clip ngắn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này để vừa chụp ảnh, và vừa quay video cùng lúc.

{keywords}
 

QuickTake chỉ có mặt trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Nó làm cho quá trình chuyển đổi từ chế độ chụp ảnh sang quay video trở nên dễ dàng, và nhanh chóng hơn. Theo đó, thay vì vuốt qua lại để chuyển đổi giữa các chế độ, QuickTake cho phép bạn nhấn và giữ nút chụp hình để quay video, tương tự như cách hoạt động của tính năng Stories trên Snapchat và Instagram.

Có một thủ thuật nhỏ Apple không hề nhắc đến trên sân khấu giới thiệu iPhone 11 là nếu bạn vuốt nút chụp hình sang bên phải, bạn có thể “khóa (lock)” camera ở chế độ quay video, nhờ đó máy ảnh sẽ vẫn tiếp tục quay video sau khi bạn thả ngón tay ra, và bạn vẫn có thể chụp hình trong khi video đang được quay ở chế độ nền.

Cách vừa chụp ảnh vừa quay phim trên iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max bằng tính năng QuickTake

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Camera trên iPhone mới hoặc vuốt sang trái từ màn hình khóa của iPhone để mở ứng dụng Camera.

Bước 2: Chọn chế độ Photo.

Bước 3: Nhấn và giữ nút chụp hình, sau đó vuốt nó sang phải.

Thế là xong. Bây giờ, bạn có thể thoải mái sáng tạo các bức ảnh tĩnh đẹp trong khi quay video ở chế độ nền.

Ca Tiếu (theo iGeeks Blog)

Cách chia sẻ ảnh và video không kèm dữ liệu vị trí trên iOS 13, iPadOS 13

Cách chia sẻ ảnh và video không kèm dữ liệu vị trí trên iOS 13, iPadOS 13

Với iOS 13, bạn có thể vô hiệu hóa dữ liệu vị trí trên tấm ảnh hoặc video bất kỳ bạn chia sẻ.