PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng này tích hợp tính năng của các ứng dụng như Bluezone, NCOVI và VHD. Với PC-Covid, người dân có thể khai báo y tế, check in mốc dịch tễ bằng mã QR cũng như sử dụng thẻ xanh để di chuyển chỉ với một ứng dụng duy nhất. 

Việc đưa vào vận hành PC-Covid được xem là cách để giúp Việt Nam sớm trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy vậy, có một thực tế là ứng dụng này vẫn đang trong quá trình chuyển giao, cập nhật thông tin, dữ liệu từ những nền tảng chống dịch trước đây. Do đó, không thể tránh khỏi việc một số người dùng gặp phải tình trạng thông tin chưa chính xác. 

Để giải quyết vấn đề trên, ứng dụng PC-Covid có một tính năng cho phép người dùng tự chỉnh sửa thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, giới tính, địa chỉ, số điện thoại... 

{keywords}
Để sửa thông tin cá nhân, người dùng cần tìm đến phần "Quản lý QR". Ảnh: Trọng Đạt

Người dùng có thể thực hiện điều này bằng cách mở ứng dụng PC-Covid, tìm đến “Quản lý QR”, sau đó chọn tính năng “Sửa mã QR” ở vị trí ngay phía dưới mã QR. 

{keywords}
Chọn vào phần "Sửa mã QR" để cập nhật, chỉnh sửa. Ảnh: Trọng Đạt

Ở bước tiếp theo, ứng dụng sẽ trả về các trường thông tin cơ bản để người dùng chỉnh sửa hoặc cập nhật thông tin cá nhân của mình. Có một lưu ý là người dùng không được để trống các trường thông tin có hoa thị màu đỏ. 

Sau khi việc chỉnh sửa hoàn tất, người dùng chỉ cần ấn “Lưu” để xác nhận những thay đổi này. Ứng dụng PC-Covid sẽ tự cập nhật lại mã QR mới ứng với các thông tin mà người dùng vừa cập nhật. 

{keywords}
Người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa, cập nhật trên các trường thông tin cá nhân. Ảnh: Trọng Đạt

Theo đại diện Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, với những thông tin liên quan đến dữ liệu mũi tiêm, trong trường hợp thông tin hiển thị trên ứng dụng chưa chính xác, người dân không cần phải lo lắng. Các thông tin này đang trong quá trình xử lý và sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.  

Để bảo vệ tốt hơn thông tin của người dùng, đội ngũ phát triển ứng dụng PC-Covid mới đây cũng đã cập nhật thêm tính năng ẩn thông tin trên mã QR cho cả 2 hệ điều hành iOS lẫn Android. Đây sẽ là tính năng mặc định mỗi khi người dùng mở ứng dụng. 

Theo đó, khi lựa chọn ẩn thông tin QR, phần lớn dữ liệu cá nhân lưu trên mã QR sẽ được thay thế bằng các hoa thị. Tùy vào tình huống cụ thể và yêu cầu từ phía cơ quan chức năng, người dùng có thể chạm tay vào vị trí mã QR để tắt tính năng ẩn thông tin. Cứ sau mỗi 60 giây, ứng dụng sẽ tự chuyển về trạng thái ẩn thông tin mã QR như cũ. 

Việc bổ sung thêm tính năng ẩn thông tin QR là một hành động nhỏ nhưng cho thấy sự ghi nhận và lắng nghe ý kiến người dùng của đội ngũ phát triển ứng dụng PC-Covid. Trong thời gian tới, các tính năng trên PC-Covid sẽ tiếp tục được hoàn thiện và cập nhật liên tục nhằm đáp ứng tốt nhất các đòi hỏi khắt khe của công tác phòng chống dịch. 

Trọng Đạt

Người dùng có phải bật Bluetooth khi mở ứng dụng PC-Covid?

Người dùng có phải bật Bluetooth khi mở ứng dụng PC-Covid?

Đây là câu hỏi của nhiều người khi mà trước đó ứng dụng Bluezone liên tục tự bật tính năng Bluetooth dù người dùng đã tắt.