Việc nâng cấp iOS 10 Developer Beta 1 cho các thiết bị iPhone, iPad hiện không phải khó thực hiện. Song, theo các chuyên gia, phiên bản iOS này vẫn chưa hoàn thiện tới mức tối ưu và không hẳn phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày của bạn. Vì vậy, sau khi cài đặt và trải nghiệm những tính năng mới của phiên bản thử nghiệm iOS 10, bạn có thể muốn quay trở lại với phiên bản iOS cũ hơn, chẳng hạn như iOS 9.3.2 gần đây nhất.

{keywords}

Việc hạ cấp iOS 10 về phiên bản tiền nhiệm tương đối đơn giản, chỉ đòi hỏi bạn thực hiện như các bước hướng dẫn dưới đây:

Trước hết, bạn cần phải tắt tính năng Find My iPhone (Tìm iPhone, tùy theo ngôn ngữ sử dụng trên máy) trong mục Settings (Cài đặt) của thiết bị iOS, bằng cách vào Settings (Cài đặt) > iCloud > mục Find My iPhone (Tìm iPhone) và vô hiệu hóa tính năng này. Thao tác này sẽ đòi hỏi bạn phải truy nhập tài khoản Apple ID của mình.

{keywords} 

Kết nối thiết bị  iOS với máy tính cá nhân/Mac và mở iTunes hoặc cài đặt phiên bản iTunes mới nhất từ website của Apple.

Lúc này, bạn cần phải chuyển sang chế độ DFU (Device Firmware Update) bằng cách nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím Home trong 10 giây. Sau đó, bạn hãy thả phím nguồn, nhưng vẫn tiếp tục ấn giữ phím Home.

Một thông điệp cảnh báo sẽ xuất hiện trong iTunes, cho bạn biết đã chuyển thành công thiết bị về chế độ DFU và rằng bạn cần phải khôi phục nó trước khi có thể sử dụng nó. Chọn "OK".

{keywords} 

Tiếp theo, hãy chọn "Restore iPhone/iPad". Lúc này, iTunes sẽ yêu cầu bạn xác thực lựa chọn của mình để khôi phục thiết bị về một chương trình cơ sở cũ hơn. Bạn chỉ cần chọn "Next" và "Agree", rồi đợi giây lát để iTunes làm nốt phần việc còn lại.

{keywords} 

Toàn bộ quá trình hạ cấp phiên bản iOS 10 như trên mất chừng 20 phút. Tuy nhiên, nếu bạn gặp trục trặc, bạn sẽ cần phải thao tác thủ công với tệp tin iOS 9.3.2 ipsw được tải từ trước. Trong trường hợp này, nhấn giữ nút Option và click vào Restore trên máy Mac hoặc nhấn giữ phím Shift và Restore trên máy tính Windows. Một cửa sổ sẽ mở ra, yêu cầu bạn tìm đến tập tin ipsw đã tải về, nhấn chọn Open, rồi Restore để bắt đầu quá trình hạ cấp thủ công.

Tuấn Anh (Theo CNET)