Google thường hỏi “Bạn thấy [Tên địa điểm] thế nào?” và hi vọng bạn đánh giá hoặc xếp hạng. Dưới đây là cách tắt những thông báo đó.

{keywords}
 

Google biết mọi nơi bạn đến

Có rất nhiều ứng dụng yêu cầu cấp quyền truy cập vị trí, ngay cả khi bạn không cần nó. Bạn không nên cấp quyền cho mọi ứng dụng truy cập dữ liệu này. Tuy nhiên, ứng dụng bản đồ cần phải biết vị trí để có thể dẫn đường. Tuy vậy, có thể bạn chưa biết, Google Maps liên tục theo dõi (track) bạn ngay cả khi bạn không sử dụng ứng dụng nhờ vào tính năng lịch sử vị trí Google Maps.

{keywords}
 

Nếu bạn dành nhiều thời gian tại một cửa hàng, bạn sẽ nhận thông báo sau khi bạn rời khỏi - Bạn thấy [Tên địa điểm] thế nào? Thông báo này đặc biệt phiền phức nếu nơi Google đang nhắc đến chính là nơi bạn đang làm việc. Bạn chắc chắn không muốn đánh giá nơi mình làm việc, nhưng nếu bạn không làm thế, Google sẽ liên tục hiển thị thông báo nhắc nhở bạn. Những thông báo này là một phần của tính năng Your contributions (Đóng góp của bạn) trên Google Maps.

Google thậm chí còn có chương trình khen thưởng với tên gọi Local Guide, bạn tích điểm cho những đóng góp của mình, và Google hứa hẹn bạn sẽ nhận được những đặc quyền xứng đáng.

Nếu bạn không quan tâm về những đặc quyền này, và bạn không muốn thấy thông báo yêu cầu xếp hạng và đánh giá những địa điểm bạn đã đến nữa, bạn có thể dễ dàng tắt nó.

Cách tắt thông báo yêu cầu đánh giá và xếp hạng địa điểm của Google Maps

Các bước hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên Android, nhưng bạn có thể áp dụng tương tự trên iPhone.

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Google Maps và bấm nút trình đơn hình ba thanh ngang ở phía trên góc phải.

{keywords}
 

Trên điện thoại Android, bạn di chuyển xuống dưới và chọn Settings (Cài đặt). Trên iPhone, bạn bấm nút hình bánh răng ở phía trên cùng góc phải.

{keywords}
 

Chọn tùy chọn Notifications (Thông báo) trên màn hình Settings (Cài đặt).

{keywords}
 

Trên điện thoại Android, bạn chọn Your contributors (Đóng góp của bạn). Trên iPhone, bạn sẽ thấy ngay danh sách các loại thông báo.

{keywords}
 

Cuộn xuống dưới đến phần Rate and Review Places (Xếp hạng và đánh giá địa điểm) và chuyển công tắc tại mục này sang Off (Tắt). Tùy chọn này cũng tương tự trên iPhone, nhưng nó có tên là Rate & Review Places (Xếp hạng & đánh giá địa điểm).

{keywords}
 

Cũng tại màn hình này, bạn có thể xem xét tắt bất kỳ tùy chọn nào khác bạn không muốn Google thông báo, chẳng hạn Questions about your area (Câu hỏi về địa điểm) hoặc Adding your photos (Thêm ảnh của bạn).

Ca Tiếu (theo How-To Geek)

Cách tăng âm lượng chỉ đường của Google Maps

Cách tăng âm lượng chỉ đường của Google Maps

Tính năng chỉ đường bằng giọng nói của Google Maps giúp người dùng theo dõi đường đi thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tiếng ồn từ môi trường xung quanh sẽ làm bạn không thể nghe rõ các chỉ dẫn.