Cách đây vài tháng, Google đã tung ra phiên bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển (developer preview), và giờ nó đã ở giai đoạn thử nghiệm công khai (public beta).

Nếu bạn sở hữu smartphone Pixel 2 hoặc mới hơn, giờ đây bạn có thể dễ dàng cài đặt phiên bản này, không cần flash điện thoại. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký nhận bản cập nhật, sau đó chờ nó xuất hiện trên điện thoại, và cài đặt.

{keywords}
Cách tải và cài đặt Android 11 pubic beta cho điện thoại Pixel

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết cách đăng ký nhận và cài đặt bản cập nhật mới nhất của Android 11 vào smartphone Pixel 2 hoặc mới hơn.

Lưu ý, sau khi đăng ký tham gia chương trình này, bạn sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật Android 11 trong tương lai, bao gồm cả phiên bản chính thức.

Ngoài ra, mặc dù đây là phiên bản thử nghiệm công khai nhưng nó chủ yếu dành cho các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng của họ. Nó vẫn chưa hoàn thiện và có thể phát sinh lỗi không mong muốn trong quá trình cài đặt và sử dụng. Bởi vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu lên dịch vụ lưu trữ đám mây trước khi nâng cấp.

Những thiết bị Pixel tương thích với Android 11 beta

Android 11 beta sẽ tương thích với các dòng Pixel 2 trở lên bao gồm:

- Pixel 2, 2 XL

- Pixel 3, 3 XL

- Pixel 3A, 3A XL

- Pixel 4, 4 XL

Cách tải và cài đặt Android 11 beta vào smartphone Pixel

Trên thiết bị Pixel bất kỳ đã đăng nhập tài khoản Google, bạn truy cập vào trang web sau.

Ở trang web hiện ra, bạn có thể kiểm tra xem điện thoại của mình có nằm trong danh sách thiết bị đủ điều kiện hay không bằng cách bấm nút View your eligible devices (Xem các thiết bị đủ điều kiện của bạn). Nếu bạn thấy thiết bị của mình trong danh sách, hãy bấm nút Opt in (Đăng ký) nằm ngay bên dưới nó.

{keywords}
 

Bây giờ, bạn chỉ việc đợi Google đẩy bản cập nhật xuống điện thoại. Khi thiết bị nhận bản cập nhật, nó sẽ thông báo cho bạn biết. Bạn cũng có thể kiểm tra cập nhật thủ công bằng cách mở trình đơn Settings (Cài đặt) trên điện thoại, chọn System (Hệ thống) > Advanced (Nâng cao) > System Update (Bản cập nhật hệ thống). Bấm nút Check for update (Kiểm tra cập nhật) để kiểm tra phiên bản mới, và tải nề nếu có.

{keywords}
 

Nếu bạn vẫn chưa thấy bản cập nhật, tùy chọn duy nhất là đợi. Google có thể cần đến 24 giờ để đẩy bản cập nhật xuống các thiết bị đã đăng ký.

Sau khi bạn đã nhận được bản cập nhật và đã tải nó về thiết bị, bạn chỉ cần bấm nút Restart now (Khởi động lại ngay bây giờ) trong phần System update và điện thoại sẽ bắt đầu cài đặt Android 11 beta cho bạn.

{keywords}
 

Nếu bạn không muốn tiếp tục nhận cập nhật Android 11 beta nữa, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ ở trên và bấm nút Opt out (Hủy đăng ký) nằm bên dưới tên thiết bị.

Ca Tiếu (theo The Verge)

Android 11 Beta chính thức ra mắt, nhiều tính năng hơn

Android 11 Beta chính thức ra mắt, nhiều tính năng hơn

Google vừa chính thức ra mắt phiên bản Android 11 Beta dành cho tất cả người dùng. Điều đáng quan tâm là Android 11 có những cập nhật mới nào?