Việc sử dụng iPhone bằng một tay chưa bao giờ là việc dễ dàng với hầu hết người dùng, nhất là với những thiết bị màn hình lớn.

Mẹo chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng trên iPhone Xs, Xs Max

Apple "hồi sinh" iPhone X do iPhone XS và XS Max ế

Khiêng bồn tắm đựng đầy tiền xu đi mua iPhone XS

Nhằm khắc phục vấn đề này, Apple cung cấp những tính năng cho phép người dùng sử dụng iPhone màn hình lớn bằng một tay thuận tiện hơn.

Đầu tiên là tính năng Reachability được ra mắt từ năm 2014. Chức năng này giúp người dùng “với” đến các trình đơn và biểu tượng ở đầu màn hình dễ dàng và ít tốn công sức hơn. Nói cách khác, Reachability giúp bạn sử dụng iPhone màn hình lớn bằng một tay thuận tiện hơn.

{keywords}
Cách sử dụng iPhone X, Xs, Xs Max và iPhone Xr bằng một tay

Trên các dòng iPhone có nút Home vật lý, bạn có thể kích hoạt Reachability bằng cách nhấn nút Home hai lần liên tiếp (double-tap). Tuy nhiên, cùng với sự biến mất của nút Home vật lý và sự xuất hiện của thanh cử chỉ (gesture bar) trên các dòng iPhone X, Xs, Xs Max và iPhone Xr, quá trình gọi tính năng tiện dụng này cũng đã thay đổi. Tuy vậy, nó vẫn khá đơn giản.

Bật Reachability trên iPhone X, Xs, Xs Max và iPhone Xr

Mặc định, Reachability bị tắt trên iPhone. Bởi vậy, bạn cần bật nó trước khi sử dụng.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone và chọn General (Cài đặt chung).

{keywords}
 

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Accessibility (Trợ năng).

{keywords}
 

Bước 3: Bạn bật công tắc nằm ngay bên cạnh mục Reachability (Tầm với).

{keywords}
 

Sử dụng Reachability trên iPhone X, Xs, Xs Max và iPhone Xr

Cách gọi tính năng Reachability hết sức đơn giản. Khi bạn ở màn hình chính, bạn chỉ cần vuốt xuống dưới từ vị trí chính giữa của hàng ứng dụng nằm dưới cùng của màn hình để kích hoạt Reachability.

{keywords}
 

Khi bạn ở bên trong một ứng dụng, bạn chỉ việc chạm ngón tay lên thanh cử chỉ (gesture bar) và vuốt xuống dưới.

{keywords}
 

Để quay lại giao diện toàn màn hình, bạn vuốt lên từ thanh cử chỉ. Ngoài ra, bạn có thể chạm ngón tay lên vị trí trống bất kỳ nằm bên ngoài giao diện Reachability hiện hành để quay về giao diện toàn màn hình.

Dễ dàng truy cập Control Center

Bạn có thể dễ dàng truy cập Control Center (Trung tâm kiểm soát) khi sử dụng tính năng tiện dụng này.

Khi chế độ Reachability đang bật, bạn vuốt xuống dưới từ vị trí ở trên biểu tượng ứng dụng nằm trên cùng góc phải để truy cập nhanh vào Control Center.

{keywords}
 

Truy cập nhanh vào Notification Center

Trong khi chức năng trợ năng này đang bật, bạn đơn giản chỉ cần vuốt xuống dưới từ vị trí ở trên và chính giữa của hai biểu tượng ứng dụng nằm ở trên cùng bên trái để truy cập nhanh vào Notification Center (Trung tâm thông báo).

{keywords}
 

Tắt Reachability

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > chọn General (Cài đặt chung).

Bước 2: Chọn Accessibility (Trợ năng).

Bước 3: Tắt công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Reachability (Tầm với).

{keywords}
 

Bên cạnh tính năng Reachability, Apple vẫn còn một tính năng nữa cho phép người dùng sử dụng iPhone màn hình lớn bằng một tay dễ hơn, đó là One-handed keyboard (Bàn phím một tay). One-handed keyboard giúp người dùng gõ phím thuận tiện hơn khi sử dụng iPhone màn hình lớn bằng một tay. Nó hỗ trợ cả tay trái và tay phải.

Bật One-haned keyboard

Để bật One-handed keyboard, bạn bấm và giữ phím emoji trên bàn phím. Từ trình đơn bung ra, bạn chọn biểu tượng bàn phím tương ứng với tay trái (left-handed) hoặc tay phải (right-handed).

Để khôi phục bàn phím mặc định, bạn bấm nút hình mũi tên nằm bên trái hoặc bên phải. Bạn cũng có thể nhấn và giữ phím emoji một lần nữa và chọn biểu tượng bàn phím đầy đủ.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập bàn phím một tay bằng cách chọn tùy chọn Keyboard settings như hình dưới đây.

{keywords}
 

Trường hợp, bạn có nhiều bàn phím, bạn sẽ thấy phím hình quả địa cầu. Bấm và giữ phím này thay vì phím emoji để mở trình đơn lựa chọn chế độ bàn phím.

Nếu bạn tắt tất cả những bàn phím phụ bao gồm bàn phím emoji (emoji keyboard), bạn sẽ không thấy phím emoji hay phím quả địa cầu.

Khi đó, bạn cần bật bàn phím emoji bằng cách vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) > Keyboards (Bàn phím) > Add New Keyboard (Thêm bàn phím mới) > Emoji (Biểu tượng).

Ca Tiếu (theo iGeeksBlog, 9to5mac)

Thanh niên gây bức xúc vì cầm 38 triệu tiền lẻ mua iPhone XS Max chỉ để trêu cho vui

Thanh niên gây bức xúc vì cầm 38 triệu tiền lẻ mua iPhone XS Max chỉ để trêu cho vui

Sự việc chàng trai mang hàng chục triệu đồng tiền lẻ đi mua điện thoại đang gây sự chú ý rất lớn trên mạng xã hội.

Viền màn hình iPhone Xs Max không mỏng như người ta vẫn tưởng

Viền màn hình iPhone Xs Max không mỏng như người ta vẫn tưởng

Dù được quảng cáo là siêu mỏng, những chiếc iPhone Xr và iPhone Xs Max đến từ Apple  vẫn có viền màn hình khá dày. Điều này vừa được “tố cáo” bởi chính đối thủ của Táo khuyết.  

iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

Cả hai mẫu iPhone mới nhất đều có vấn đề về sạc pin, cụ thể sạc không vào khi máy tắt màn hình. Hiện tượng này xuất hiện trên một số mẫu iPhone XS và iPhone XS Max.