Dưới đây là ba ứng dụng cho phép bạn phát hai bài hát cùng lúc sử dụng cùng một chiếc iPhone và tai nghe. Dĩ nhiên, mỗi bên của tai nghe sẽ phát một bài hát. Nhờ đó, bạn có thể xử lý tình huống trên dễ dàng, không cần sắm thêm thiết bị mới.

{keywords}
 

1. SplitCloud Double Music Player

SplitCloud Double Music Player sẽ chia màn hình iPhone ra thành hai phần bằng nhau. Mỗi phần sẽ có một trình phát nhạc riêng. Cách thức hoạt động của ứng dụng rất đơn giản. Bạn mở ứng dụng và bấm nút hình kính lúp trên một trong hai trình phát nhạc.

Bạn sẽ thấy các tùy chọn quen thuộc như logo SoundCloud ở ngay bên dưới, bởi vì ứng dụng đang sử dụng API của SoundCloud để tìm kiếm bài hát và phát chúng trực tiếp từ iPhone. Bạn không cần phải tải chúng về hoặc lưu trữ bài hát cục bộ.

{keywords}
 

Tìm bài hát bạn muốn nghe và ứng dụng sẽ tải nó lên trình phát nhạc tương ứng. Lặp lại quá trình tương tự cho trình phát còn lại. Bây giờ, khi bạn bấm nút Play, trình phát phía trên sẽ phát nhạc ra tai nghe bên trái. Trong khi trình phát bên dưới sẽ phát nhạc ra tai nghe bên phải.

Ứng dụng cho phép bạn thêm bài hát vào danh sách yêu thích. Và mỗi trình phát nhạc sẽ có một danh sách yêu thích riêng, không ảnh hưởng lẫn nhau.

Trường hợp bạn chỉ muốn sử dụng một trình phát duy nhất và nghe cùng một bài hát trên cả hai bên tai nghe, bạn chỉ cần bấm nút Left hoặc Right ở dưới cùng của màn hình.

2. DuoPod - Listen Together

DouPod là một trình phát nhạc khác có tính năng tương tự như SplitSound. Khi bạn mở ứng dụng lần đầu, bạn sẽ thấy màn hình được chia ra thành hai phần bằng nhau. Tuy nhiên, trước đó bạn sẽ thấy một video quảng cáo dạng pop-up và bạn không thể tắt nó.

Điểm khác biệt với SplitSound là ứng dụng không kết nối với SoundCloud. Thay vào đó, bạn chỉ có thể sử dụng thư viện nhạc bạn chép vào iPhone từ iTunes. Bấm nút trình đơn và chọn My Playlist hoặc All music.

{keywords}
 

Tương tự SplitCloud, bạn có thể chuyển giữa hai trình phát nhạc để nó phát cùng một bài hát trên cả hai bên tai nghe.

Một lần nữa, ứng dụng không hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba như Spotify và Apple Music. Ngoài ra, ứng dụng hiển thị rất nhiều quảng cáo khó chịu, nhất là quảng cáo dạng video pop-up khi bạn chuyển bài hát.

3. DUAL Audio Player

Cả hai ứng dụng trên điều không cho phép kết nối với Apple Music. Vậy nên, nếu bạn đang tìm một ứng dụng phát nhạc song song cho phép nghe nhạc từ Apple Music, Dual Audio Player chính là ứng dụng dành cho bạn.

Chạm tay lên Player 1 hoặc Player 2. Bạn sẽ thấy biểu tượng của Apple Music ở bên trái.

{keywords}
 

Bấm lên nó và ứng dụng sẽ mở danh sách phát trên Apple Music, cũng như các bài hát bạn nghe gần đây ngay bên trong ứng dụng. Bạn chỉ cần chọn bài hát muốn nghe. Lưu ý, ứng dụng không cho phép bạn tìm kiếm bài hát. Thay vào đó, bạn chỉ có thể nghe những bài hát bạn đã thêm vào danh sách yêu thích hoặc danh sách phát.

Ứng dụng cho phép tải về và sử dụng miễn phí, và không cung cấp tính năng mua thêm trong ứng dụng. Đặc biệt, quảng cáo không hề khó chịu như các ứng dụng trên và bạn cũng sẽ không thấy quảng cáo video dạng pop-up. Hầu hết đều là quảng cáo dạng biểu ngữ ở mép dưới của màn hình.

Ca Tiếu (theo Guiding Tech)

Mẹo hay: Tiết kiệm dữ liệu 3G/4G khi nghe nhạc Spotify trên iPhone

Mẹo hay: Tiết kiệm dữ liệu 3G/4G khi nghe nhạc Spotify trên iPhone

Việc nghe nhạc Spotify trực tuyến thường làm tiêu hao rất nhiều lưu lượng dữ liệu di động. Sau đây là cách cắt giảm lượng dữ liệu tiêu hao khi nghe nhạc trực tuyến bằng Spotify trên iPhone.