Gần đây, Google đã bổ sung một tính năng mới vào nền tảng YouTube của hãng. Theo đó, nếu YouTube nhận thấy người dùng không hoạt động sau một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ tự động tạm dừng video và hiển thị thông báo “Video đã tạm dừng. Tiếp tục xem?”. Lúc này, người dùng cần bấm nút Yes nếu muốn tiếp tục xem video.

{keywords}
Cách loại bỏ hộp thoại 'Video đã tạm dừng. Tiếp tục xem?' của YouTube

Dù không đưa ra lý do chính thức, nhưng rõ ràng đây là cách Google ngăn chặn việc cày lượt xem (view), hạn chế lượt xem ảo. Ngoài ra, hãng muốn người dùng tương tác với nền tảng của mình nhằm tăng doanh thu quảng cáo. Đó cũng là lý do Google không cung cấp bất kỳ tùy chọn nào cho phép người dùng tắt hộp thoại kể trên.

Tuy nhiên, nhờ một tiện ích mở rộng dành cho hai trình duyệt phổ biến nhất thế giới là Google Chrome và Mozilla Firefox với tên gọi YouTube NonStop, người dùng có thể dễ dàng vượt qua rào cản này của YouTube.

YouTube NonStop được phát triển bởi lawfx và bạn có thể cài đặt nó cho Chrome từ địa chỉ sau, cũng như Firefox từ địa chỉ sau. Tiện ích này không có giao diện người dùng, bởi vậy bạn chỉ cần cài đặt nó, sau đó mở YouTube và thoải mái xem video mình yêu thích, không sợ bị ngắt quãng.

Trên thực tế, tiện ích này không chặn hộp thoại của YouTube xuất hiện trên màn hình. Thay vào đó, mỗi khi hộp thoại trên xuất hiện, nó sẽ tự động bấm nút Yes thay bạn.

YouTube NonStop hoàn toàn miễn phí và nó hỗ trợ cả YouTube và YouTube Music. Ngoài ra, nó có thể hoạt động ở chế độ toàn màn hình, cũng như chế độ trình phát thu nhỏ.

Dĩ nhiên, đây không phải là tiện ích duy nhất cho phép bạn bỏ qua hộp thoại của YouTube, nhưng nó miễn phí, dễ sử dụng, và có sẵn dành cho cả Chrome và Firefox.

Bên cạnh Chrome, bạn còn có thể sử dụng nó trên các nền tảng sử dụng nhân Chromium như Microsoft Edge, Cốc Cốc,...

Ca Tiếu (theo Softpedia)

Youtube trả bao nhiêu tiền cho 1 triệu lượt xem?

Youtube trả bao nhiêu tiền cho 1 triệu lượt xem?

Google đưa vào những quảng cáo và trả cho người tạo video một tỷ lệ dựa trên các yếu tố như thời gian xem video và nhóm khách hàng xem quảng cáo.