Google vừa chính thức phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 11 và giờ đây bạn đã có thể cài đặt nó trên các thiết bị Pixel. Phiên bản Android mới nhất này có sẵn tính năng bong bóng chat dành cho các ứng dụng chat. Nó cho phép bạn kích hoạt bong bóng chat cho tất cả các cuộc trò chuyện bạn nhận được trên smartphone của mình.

{keywords}
Cách kích hoạt tính năng bong bóng chat trên Android 11. Ảnh: AndroidCentral

Tính năng này hoạt động tương tự như tính năng bong bóng chat trên Facebook Messenger. Bạn sẽ nhận tin nhắn chat trong một bong bóng trên màn hình và bạn có thể mở cửa sổ chat trôi nổi đó và tương tác với nó.

Bong bóng chat hữu ích với những người thường xuyên sử dụng nhiều ứng dụng chat khác nhau cùng lúc. Hầu hết các ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến hiện nay đều hỗ trợ tính năng bong bóng chat. Nhờ vậy, bạn có thể chat trên nhiều ứng dụng cùng lúc dễ dàng.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật tính năng bong bóng chat trên smartphone chạy Android 11.

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng chat bạn muốn kích hoạt tính năng bong bóng chat.

Bước 2: Truy cập vào Settings (Cài đặt) > Apps & Notifications (Ứng dụng & thông báo) > Notifications (Thông báo) > Bubbles (Bong bóng).

{keywords}
 

Bước 3: Tại đây, bạn hãy bật công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Allow apps to show bubbles (Cho phép các ứng dụng hiển thị bong bóng).

{keywords}
 

Bước 4: Quay lại màn hình Apps & Notifications (Ứng dụng & thông báo), và chọn See all apps (Xem tất cả ứng dụng).

Bước 5: Tìm và chọn ứng dụng bạn muốn kích hoạt bong bóng chat, sau đó chọn Notifications (Thông báo).

{keywords}
 

Bước 6: Chọn Bubbles (Bong bóng), sau đó chọn All notifications can bubble (Mọi cuộc trò chuyện đều có thể tạo bong bóng).

{keywords}
 

Bước 7: Sau khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ có thể thấy tất cả các cuộc trò chuyện trên các cửa sổ bung lên (pop-up window) và bạn có thể thu nhỏ các cửa sổ này vào một bong bóng nhỏ trên màn hình.

Ca Tiếu (theo Gadgets to use)

Cách tải và cài đặt Android 11 pubic beta cho điện thoại Pixel

Cách tải và cài đặt Android 11 pubic beta cho điện thoại Pixel

Google vừa chính thức phát hành phiên bản Android 11 public beta, và bạn có thể cài đặt nó dễ dàng chỉ sau vài cú chạm.